Xô xát ở dự án sản xuất xi măng

31/07/2016 07:10 GMT+7

Sáng 30.7, tại khu vực thi công cầu cảng biển và trạm nghiền xi măng thuộc địa bàn xã Nghi Thiết của Tập đoàn xi măng The Vissai, xảy ra xô xát giữa người dân và lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ thi công.

Khi đơn vị thi công chuẩn bị phương tiện để xây dựng cầu cảng thì người dân 2 xóm Bắc Thịnh và Nam Thịnh (xã Nghi Thiết, H.Nghi Lộc, Nghệ An) ra ngăn cản. Lực lượng cảnh sát dựng rào chắn bảo vệ thi công, nhưng nhiều người dân ra xô hàng rào và xảy ra đụng độ. Sau đó, một số người quá khích ném đất đá vào lực lượng cảnh sát. Vụ việc khiến một số cảnh sát và 3 người dân bị thương nhẹ. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND H.Nghi Lộc cho biết tình hình được vãn hồi sau đó và việc thi công phải tạm ngưng.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, khi Tập đoàn xi măng The Vissai xây dựng trạm nghiền xi măng và cảng biển tại xã Nghi Thiết, do bị ảnh hưởng nơi neo đậu tàu thuyền nên người dân 2 xóm nêu trên đề nghị UBND tỉnh có chính sách bồi thường.
Sau khi UBND tỉnh ban hành quyết định hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, một số người không đồng tình, vì cho rằng mức hỗ trợ còn thấp và chưa công bằng, nên phản đối việc thực hiện dự án này. Ngày 22.7, Công an tỉnh đã thành lập tổ công tác gồm 25 người để đảm bảo an ninh trật tự tại xã Nghi Thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.