'Xô xát' giữa dân vùng biên Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế

10/10/2018 07:03 GMT+7

Ngày 9.10, bà Ly Kiều Vân, Bí thư Huyện ủy Đakrông (Quảng Trị), xác nhận đã xảy ra xô xát giữa người dân xã A Bung (H.Đakrông) và xã Hồng Thủy (H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế) trong vòng nửa tháng qua.

Đây là địa bàn liên quan tranh chấp đất giáp ranh từ hơn 20 năm nay, và đã được yêu cầu giữ nguyên hiện trạng theo Thông báo số 254/TB-VPCP ngày 24.10.2011 của Văn phòng Chính phủ.
Theo bà Vân, từ ngày 19.9, khi Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Thừa Thiên-Huế phối hợp với các đơn vị liên quan khởi công tuyến đường dài 6 km, rộng 3,7 m từ thôn 7 (xã Hồng Thủy) ra biên giới tại cột mốc 639 đi qua khu vực đang có tranh chấp thì nảy sinh mâu thuẫn.
Một số người dân ở xã A Bung đòi mang hung khí sang xã Hồng Thủy gây hấn nhưng đã được khuyên can, ngăn chặn. Ngày 7.10, lán trại của người dân xã A Bung dựng lên để bảo vệ rừng phòng hộ tại khu vực tranh chấp đã bị xô đổ, đốt cháy. Chính quyền H.Đakrông đã chỉ đạo lực lượng chức năng ở xã ổn định tình hình và yêu cầu người dân không được manh động.
Trong khi đó, chiều 9.10, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND H.A Lưới (Thừa Thiên-Huế) đã bác thông tin về vụ "xô xát", mà chỉ khẳng định trước đó một số người dân xã A Bung có sang phần đất do xã Hồng Thủy quản lý để làm nương rẫy, dựng chòi nên bị người dân xã Hồng Thủy tháo dỡ.
Liên quan đến công trình đường từ Hồng Thủy lên biên giới (thuộc xã Hồng Thủy, H.A Lưới), đại tá Nguyễn Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Thừa Thiên-Huế, cho biết đây là tuyến đường quốc phòng được Bộ Quốc phòng đầu tư, phục vụ tuần tra biên giới kết hợp với phát triển kinh tế địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.