Xô xát đổ máu tại Era Town: Trách nhiệm quản lý của ai?

Khi phóng viên Thanh Niên liên hệ với Trưởng Công an phường Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM, hỏi về trách nhiệm đảm bảo an ninh sau những vụ xô xát đến đổ máu liên tiếp ở chung cư Era Town thì vị này từ chối trả lời.

Khi phóng viên Thanh Niên liên hệ với Trưởng Công an phường Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM, hỏi về trách nhiệm đảm bảo an ninh sau những vụ xô xát đến đổ máu liên tiếp ở chung cư Era Town thì vị này từ chối trả lời.

Hình ảnh đổ máu trong buổi xô xát vào sáng 3.1 tại chung cư Era Town - Ảnh chụp màn hìnhHình ảnh đổ máu trong buổi xô xát vào sáng 3.1 tại chung cư Era Town - Ảnh chụp màn hình
Ngày 5.1, khi chúng tôi liên hệ với ông Nguyễn Minh Châu, Trưởng Công an phường Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM, vị này nói sẽ cung cấp thông tin khi có chỉ thị của lãnh đạo Công an quận 7, TP.HCM.
Chúng tôi tiếp tục liên hệ ông Nguyễn Minh Hùng, Trưởng Công an quận 7 nhưng ông Hùng từ chối trả lời vì đang bận đi họp và yêu cầu liên hệ qua trực ban. 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Văn Minh, Đội trưởng Đội tổng hợp Công an quận 7 nói sẽ xin ý kiến chỉ đạo và liên hệ lại sau.

[VIDEO] Xô xát đổ máu tại chung cư Era Town (quận 7, TP.HCM)
Trong khi đó, sau nhiều lần cư dân tập trung yêu cầu chủ đầu tư tổ chức Hội nghị nhà chung cư, những vụ xô xát đến đổ máu đã xảy ra tại chung cư Era Town. Gần đây nhất vào sáng 3.1, vụ xô xát đã làm anh N.H.V, P.Đ.S (ở khu B) và anh V.H.V (khu A) bị thương. Theo nhiều người dân, trong lúc xảy ra xô xát, lực lượng chức năng và đại diện chính quyền địa phương cũng có mặt tại hiện trường. 
Đồng thời, cư dân tại chung cư Era Town cho biết do chủ đầu tư nhiều lần trì hoãn không tổ chức Hội nghị nhà chung cư khiến cư dân bức xúc, dù họ đã gởi hơn 200 đơn thư đến các cấp chính quyền để yêu cầu can thiệp.

Anh V.H.V (khu A, Era Town) khẳng định nhóm người xô xát, đánh anh V. vào sáng 3.1 không phải là cư dân ở chung cư hay ở khu B như phía chủ đầu tư Đức Khải đã nói. Ngay từ sáng sớm anh đã thấy nhóm người này tụ tập tại sân của khu B.

“Từ sáng sớm tôi đã thấy những người này đứng thành nhóm ở dưới sân. Sau đó, khi tôi cầm loa nói thì nhóm người này nhào tới giật loa, la ó và xảy ra xô xát. Tôi chẳng biết họ là ai, cũng chẳng mặc cảnh phục của ngành công an mà đẩy tôi lên taxi rồi chở về công an phường. Sau đó lập biên bản chúng tôi về hành vi gây rối trật tự công cộng”, anh V. bức xúc.

Anh N.H.V (khu B, Era Town), người bị đánh, cũng khẳng định những người xuất hiện trong buổi xô xát với nhóm cư dân yêu cầu quyền lợi không phải là người ở chung cư. Anh V. cho rằng những cư dân ở khu A và B có chung lợi ích và nhiều người dân ở cả hai khu đều đồng lòng với nhau nên không thể có chuyện xô xát.

Trước đó, trong buổi tập trung yêu cầu quyền lợi vào ngày 12.12.2015 đã xảy ra việc giằng co giữa những người “lạ mặt” cùng bảo vệ chung cư với cư dân khiến nhiều người bức xúc.
Việc xảy ra bất đồng về quyền lợi giữa chủ đầu tư và các cư dân có thể sẽ là câu chuyện tranh chấp dân sự còn tiếp tục kéo dài. Tuy nhiên, khi tình hình an ninh trật tự bị xáo trộn, cũng như các cuộc xô xát dẫn đến đổ máu đã xảy ra thì các cơ quan chức năng và đặc biệt là chính quyền địa phương phải có trách nhiệm quản lý, sớm có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời, tránh những thiệt hại về người và tài sản đáng tiếc xảy ra. 
Chủ đầu tư tố cư dân vu khống, xuyên tạc
Sáng 6.1, ông Phạm Ngọc Lâm (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đức Khải) cho biết đã gửi đơn kiến nghị lần 2 đến Công an TP.HCM, Sở Xây dựng và chính quyền địa phương để tố cáo hành vi vu khống, xuyên tạc, nói sai sự thật của một nhóm 10 cư dân tại chung cư.

Đồng thời các đơn tố cáo này cũng được dán công khai tại bảng thông báo của các tòa nhà của chung cư Era Town.

Trước sự việc trên, nhiều cư dân sống tại chung cư bức xúc rằng việc ông Lâm công khai họ tên, CMND và địa chỉ căn hộ của từng người ở bảng thông báo là xâm phạm đời tư cá nhân.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.