Xin phạt tiền thay hình phạt tù

Thái Sơn
Thái Sơn
08/03/2019 07:48 GMT+7

Trong vụ án đường dây đánh bạc ngàn tỉ liên quan 2 cựu tướng công an, ngoài các lý do khai báo thành khẩn, gia đình neo đơn, nhiều bị cáo đã nêu ra những lý do khá đặc biệt để mong được HĐXX xem xét giảm hình phạt.

Ngày 7.3, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo trong đường dây đánh bạc ngàn tỉ xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành nhằm làm rõ những nội dung kháng cáo của một số bị cáo và kháng nghị của Viện KSND tỉnh Phú Thọ.
Ngoài các lý do khai báo thành khẩn, gia đình neo đơn, nhiều bị cáo đã nêu ra những lý do khá đặc biệt để mong được HĐXX xem xét giảm hình phạt.
Trong đó, bị cáo Phạm Tuấn Anh, nguyên Trưởng phòng Kỹ thuật vận hành - Trung tâm thanh toán thuộc Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC), trình bày chỉ mới bị bắt, tạm giam một thời gian ngắn nhưng đã cảm thấy “lạc hậu” so với thời cuộc. Do đó, bị cáo mong HĐXX xem xét cho được hưởng án treo để tiếp tục cống hiến sức mình cho ngành công nghệ thông tin.
Tại phiên sơ thẩm, Phạm Tuấn Anh bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “tổ chức đánh bạc”. Cơ quan tố tụng xác định bị cáo Phạm Tuấn Anh giúp Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐQT CNC) xây dựng, vận hành trái phép cổng thanh toán paygate247 phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc trực tuyến trên internet bằng hình thức game bài Rikvip/Tip.Club. Bị cáo này cũng tham gia kết nối, đối soát doanh thu tổ chức đánh bạc; thu lời bất chính hơn 18 tỉ đồng và sử dụng vào việc mua 2 bất động sản. Hiện các tài sản này đã bị CQĐT kê biên.
Bị cáo Đoàn Thu Hà, nguyên kế toán Công ty CNC, bị tuyên phạt 2 năm tù về tội “tổ chức đánh bạc” và 2 năm tù về tội “rửa tiền”, cho biết bản thân không kháng cáo vì tòa sơ thẩm xem xét hành vi của bị cáo là “đúng người, đúng tội”, không oan. Tuy nhiên, do liên quan đến kháng nghị của Viện KSND tỉnh Phú Thọ nên bị cáo mong tòa phúc thẩm xem xét thay hình phạt tù bằng phạt tiền đối với tội danh “rửa tiền” mà bị cáo đang phải chịu.
Theo cáo trạng, bị cáo Đoàn Thị Hà đã giúp sức cho Nguyễn Văn Dương trong việc tiếp nhận, quản lý doanh thu khoản tiền đánh bạc trong hệ thống; giúp Dương “rửa” tiền đánh bạc bằng hình thức đầu tư vào một số dự án.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.