Xin lỗi công dân sau vụ 'bị cán bộ xúc phạm' khi làm hộ chiếu

14/05/2018 09:01 GMT+7

Ngày 13.5, Công an TP.Đà Nẵng cho hay Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP đã gửi lời xin lỗi và cảm ơn công dân đã góp ý với đơn vị về thủ tục làm hộ chiếu.

Trước đó, chiều 29.3, một nữ công dân làm hộ chiếu phổ thông tại PA72 (78 Lê Lợi, Q.Hải Châu), khi đến phần chụp ảnh và in tờ khai thì cán bộ tiếp nhận hỏi vì sao công dân không điền thông tin họ tên, ngày sinh cha mẹ.
Công dân trả lời do nhận thấy thông tin này không bắt buộc (không có dấu sao) trên tờ khai nên bỏ qua để tiết kiệm thời gian. Theo phản ánh của công dân, cán bộ tiếp nhận tỏ thái độ khó chịu và xúc phạm khi nói chị "không có cha mẹ".
PA72 đã yêu cầu cán bộ liên quan giải trình, nhận thấy thời điểm tiếp khách đông nên cán bộ hướng dẫn không cụ thể, trả lời không chuẩn và nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm và gửi lời xin lỗi đến công dân. Đồng thời tổ chức kiểm điểm trước đơn vị, rút kinh nghiệm chung cho cán bộ để tránh tái diễn.
Theo PA72, mẫu tờ khai điện tử cấp hộ chiếu yêu cầu công dân phải khai đầy đủ các mục, một số mục không có dấu sao thì không bắt buộc khai nếu thực sự không có thông tin. Nhiều công dân có thông tin nhưng hiểu nhầm nên không khai, vì vậy cán bộ tiếp nhận phải hướng dẫn bổ sung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.