Xin đểu lộng hành ở Bến xe Miền Tây: 1 tháng nữa mới gắn xong camera

14/10/2015 18:36 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Bến xe Miền Tây cho biết đơn vị này vẫn đang khảo sát vị trí, lên kinh phí và dự tính 1 tháng nữa mới lắp đặt xong hệ thống camera giám sát 'xin đểu'.

(TNO) Lãnh đạo Bến xe Miền Tây cho biết đơn vị này vẫn đang khảo sát vị trí, lên kinh phí và dự tính 1 tháng nữa mới lắp đặt xong hệ thống camera giám sát 'xin đểu'.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 14.10, ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM), cho biết đơn vị này đang tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng nhận diện băng nhóm 'xin đểu' tại khu vực bến xe. 
Cũng theo ông Phương, sau khi Báo Thanh Niên đăng tải bài viết Xin đểu lộng hành Bến xe Miền Tây (ngày 12.10) phản ánh tình trạng có nhóm thanh niên kiếm sống bằng hình thức xin đểu, trộm cắp và giật dọc tại Bến xe Miền Tây, cơ quan chức năng phường An Lạc đã có kế hoạch triển khai phối hợp cùng Bến xe Miền Tây tăng cường tuần tra, kiểm tra và nhận diện các đối tượng xin đểu, trộm cắp này.
Ông Phương khẳng định các đối tượng trên thường hoạt động ở bên ngoài khu vực bến xe và lợi dụng những hành khách đi xe buýt để xin đểu, còn trong khu vực bến xe thì không có tình trạng lộn xộn này.
Hiện nay, Công an phường An Lạc đã yêu cầu Bến xe Miền Tây hỗ trợ bằng biện pháp gắn camera để ghi hình những điểm nóng "xin đểu" như báo chí phản ánh.
Ông Phương cho biết Bến xe Miền Tây đã đồng ý lắp đặt hỗ trợ, đang thuê người khảo sát về vị trí, đường dây, giá cả rồi mới tiến hành lắp đặt, dự tính sẽ hoàn thành trong khoảng 1 tháng nữa.
Khu vực luôn phức tạp về an ninh trật tự
Nhận được phản ánh từ Báo Thanh Niên, Công an quận Bình Tân cho biết khu vực Bến xe Miền Tây và tuyến đường Kinh Dương Vương là cửa ngõ nên luôn phức tạp về an ninh trật tự. Công an quận cũng đã thành lập 7 tổ xe ôm, 1 tổ bốc xếp tự quản phối hợp với chính quyền và Công an phường An Lạc thường xuyên kiểm tra, đưa nhiều người không giấy tờ tùy thân, sống lang thang về làm việc.
Ngày 23.7, Công an quận Bình Tân đã bắt Cao Văn Tâm (24 tuổi) vì đã hai lần cưỡng đoạt tài sản của khách ra vô bến xe. Chiều 22.9, qua kiểm tra hành chính, công an quận phát hiện Huỳnh Thế Mỹ (32 tuổi) có dấu hiệu trộm tài sản nên mời về làm việc. Tại cơ quan công an, Mỹ thừa nhận vừa trộm giỏ xách bên trong có ĐTDĐ và 27 triệu đồng tại một bệnh viện rồi về lại Bến xe Miền Tây thì bị bắt.
Sáng 13.10, ông Mai Thanh Sang, Phó chủ tịch UBND phường An Lạc, cho biết sau khi báo đăng, nhóm người sống lang thang, xin đểu đã không còn xuất hiện ở khu vực này. Về vấn đề Báo Thanh Niên phản ánh, phường đang yêu cầu công an báo cáo lại để có hướng xử lý dứt điểm.
Công Nguyên - Trác Rin
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.