Xin cho người nước ngoài được ở gần bạn gái trong khu cách ly

Đỗ Trường
Đỗ Trường
22/03/2020 06:22 GMT+7

Một người có chức sắc ngoại giao của một lãnh sự quán tại TP.HCM xin cho lao động nam người nước ngoài được ở gần bạn gái người Việt cùng đang được cách ly tại Bình Dương, nhưng không được chấp nhận.

Ngày 22.3, Ban giám hiệu Trường Quân sự Quân đoàn 4 (đóng trên địa bàn Bình Dương) đã từ chối yêu cầu cho một người người nước ngoài được ở gần bạn gái người Việt cùng đang được cách ly tại đây.

Nhiều khẩu hiệu như thế này được dán trong khu cách ly.

Ảnh: Đỗ Trường

Trước sự chứng kiến của PV Thanh Niên, người có chức sắc ngoại giao đã liên tục đưa ra yêu cầu này nhưng bị Ban giám hiệu Trường Quân sự Quân đoàn 4 từ chối.
Ngoài ra, người có chức sắc ngoại giao nước ngoài này cũng yêu cầu đưa tủ lạnh vào khu cách ly để phục vụ công dân của họ. Riêng yêu cầu này được chấp nhận với điều kiện là tủ lạnh mini.

Một chiến sĩ tranh thủ uống hớp nước sau khi vận chuyển đồ tiếp tế cho người cách ly

Ảnh: Đỗ Trường

Chưa dừng lại ở đó, người này còn yêu cầu được chuyển 1 trường hợp về nơi có điều kiện tốt hơn ở TP.HCM nhưng cũng bị đại diện Trung tâm Y tế Q.9, TP.HCM (phụ trách khu vực cách ly Trường Quân sự Quân đoàn 4) từ chối.

Khu nhà ở khang trang tại Trường Quân sự Quân đoàn 4.

Ảnh: Đỗ Trường

Như Thanh Niên đã thông tin, Trường Quân sự Quân đoàn 4 đang phục vụ cách ly y tế cho gần 500 kiều bào, người lao động ở nước ngoài và người Hàn Quốc.
Đại tá Nguyễn Kim Thấu, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết bộ đội phải dồn lại ở trong khu nhà của 1 Tiểu đoàn lên đến 40 người/phòng, một số đơn vị phải chuyển vào rừng ở để nhường chỗ ở phục vụ công tác cách ly y tế.
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.