Xét xử vụ sát hại nữ sinh giao gà: Chị gái ôm di ảnh em đến tòa

Trần Cường
Trần Cường
27/12/2019 16:06 GMT+7

Chiều 27.12, trong phiên xét xử 9 bị cáo liên quan vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên , gia đình đã mang di ảnh nữ sinh đến để “cùng theo dõi” phiên tòa.

Khoảng 14 giờ chiều 27.12, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên tiếp tục đưa 9 bị cáo liên quan đến vụ án bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, tại huyện Điện Biên, Điện Biên) ra xét xử.

9 bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà nói lời sau cùng

Theo ghi nhận của phóng viên, từ đầu giờ chiều, hàng trăm người dân đã đổ về khu vực xét xử để theo dõi diễn biến phiên tòa.
Ông Cao Văn Hùng (bố nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cùng chị Cao Thị Loan (chị gái nữ sinh Duyên) cũng đến từ sớm, mang theo di ảnh Duyên cùng dải khăn trắng tới tòa.

Bố nữ sinh Cao Mỹ Duyên thẫn thờ ngồi trước di ảnh con

Ảnh Trần Cường

Mở đầu phiên xét xử chiều 27.12, các luật sư trình bày quan điểm bào chữa cho các bị cáo đều bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết oan của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, đồng thời gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình bị hại.
“Tôi xin được tưởng nhớ tới cái chết oan uổng của Cao Mỹ Duyên, xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bị hại”, luật sư bào chữa cho Vì Văn Toán bày tỏ.

Dẫn giải bị cáo Vì Văn Toán tới phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Luật sư Nguyễn Trần Dễ, người được chỉ định bào chữa cho Bùi Văn Công, nêu rõ bản thân hoàn toàn đồng tình với nội dung vụ án mà Hội đồng xét xử đã công khai tại phiên tòa.
Đồng thời, luật sư Dễ cho biết, quá trình điều tra, không có chuyện Công bị dùng nhục hình, ép, mớm cung. Việc truy tố Công với các tội danh đã nêu là hoàn toàn đúng theo quy định pháp luật.

Bùi Văn Công bất ngờ kêu oan khiến người dân phì cười

Bị cáo Bùi Văn Công

Ảnh Trần Cường

Theo luật sư Dễ, trong thời gian ngắn, bị cáo Công đã phạm 2 tội nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó, việc sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên là đặc biệt nghiêm trọng. Việc bị cáo Công không nhận tội là do quyền của bị cáo.
“Tuy nhiên, tôi thấy rằng việc bị cáo bị truy tố theo cáo trạng là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng theo quy định của pháp luật...", luật sư Dễ nói.

Đề nghị 6 án tử hình trong vụ án hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà

Di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên tại phiên tòa

Ảnh Trần Cường

 

Bố của nữ sinh giao gà nói về những kẻ hiếp dâm, sát hại con gái mình

Theo luật sư Nguyễn Thị Mến, người bào chữa hợp pháp cho gia đình bị hại, Hội đồng xét xử chưa làm rõ nguyên nhân phạm tội của bị cáo Bùi Văn Công và Vì Văn Toán. Công không thừa nhận việc bà Hiền nợ Công 30 triệu đồng, còn Toán khai chỉ có mẹ nữ sinh mới biết.
Luật sư Mến cũng nêu quan điểm không đồng ý với mức hình phạt của 2 bị cáo tham gia hãm hiếp nữ sinh Duyên là Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng và cũng không đồng ý với tội danh không tố giác tội phạm của Bùi Thị Kim Thu vì cho rằng quá nhẹ, cần làm rõ thêm tội che giấu tội phạm. Luật sư Mến nói đến đây, hàng trăm người dân vỗ tay tán thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.