Xét xử vụ giết người, đổ bê tông phi tang thi thể

Đỗ Trường
Đỗ Trường
26/06/2020 07:21 GMT+7

Ngày 25.6, TAND tỉnh Bình Dương đã xét xử sơ thẩm 4 bị cáo trong vụ án giết người, đổ bê tông thi thể để phi tang xảy ra ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng) gây chấn động dư luận.

Trong 4 bị cáo, Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội giết người; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) tội giết người và che giấu tội phạm; Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang) cùng bị truy tố về tội giết người và không tố giác tội phạm.

Xét xử vụ giết người đổ bê tông lên thi thể gây rúng động ở Bình Dương

Tự đề ra phương pháp tu luyện phản khoa học

Theo cáo trạng, Hà, Thảo, Huyên và Hoa cùng anh Trần Trí Thành, anh Trần Đức Linh (2 nạn nhân bị sát hại) từng có thời gian tham gia một giáo phái ở Khánh Hòa và TP.HCM. Quá trình tập luyện, do bị chính quyền địa phương yêu cầu chấm dứt nên vào tháng 7.2018 nhóm của Hà đến thuê nhà ở H.Bàu Bàng (Bình Dương) để tập luyện. Sau đó, Hà tiếp tục thuê căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng) và thường xuyên thay đổi địa điểm tu luyện. Tại đây, Hà (trưởng nhóm) tự đề ra phương pháp tu luyện khổ hạnh, phản khoa học như nhịn ăn 14 ngày, uống rượu…
Ngày 27.12.2018, Hà chở cả nhóm 6 người đến thuê 1 căn hộ trong khu du lịch ở H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) để tu luyện giai đoạn “tịnh cốc” (nhịn ăn 14 ngày). Sau khi nhịn ăn được khoảng 10 ngày, anh Linh cảm thấy kiệt sức không chịu được nên tìm cách bỏ trốn thì bị Hà bắt giữ và đánh đập cho đến chết. Ngày 23.1.2019, nhóm của Hà thu dọn về căn nhà số 90 xã Hưng Hòa, mang theo thùng phuy nhựa có chứa thi thể của anh Linh được quấn băng keo ở bên ngoài.
Tại xã Hưng Hòa, khi thấy anh Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên Hà bàn với Thảo, Huyên và Hoa tìm cách sát hại. Ngày 15.3.2019, Hà dùng dây siết cổ và chích điện cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, nhóm của Hà đưa thi thể của nạn nhân vào trong thùng phuy nhựa đổ bê tông phi tang.

Rùng rợn lời khai chủ mưu vụ giết người đổ bê tông lên thi thể

Đổ bê tông để bảo quản xác (!?)

Tại tòa, trong phần xét hỏi, trả lời HĐXX về cái chết của Thành, bị cáo Hà khai rằng sau khi phát hiện nạn nhân Thành có những biểu hiện như thủ dâm, có ý định quan hệ tình dục với Huyên và trộm vàng của bà Hoa thì Hà đã quyết định giết Thành. Hà khai bị cáo xác định, tính toán kỹ lưỡng là phải chính tay giết anh Thành nên đã chuẩn bị dây, cây chích điện… và “đã nhiều lần dùng điện để chích nạn nhân”. Tuy nhiên, bị cáo Hà không thừa nhận giết chết nạn nhân Linh. Hà khai sau khi phát hiện Linh nằm bất động trong phòng, Hà đưa ra ngoài, cho nằm ở giữa phòng khách và thực hiện các biện pháp hồi phục cho Linh “sống lại”. HĐXX hỏi: “Nạn nhân Linh đã chết, bốc mùi rồi mà bị cáo còn làm phương pháp hồi phục cho sống lại như vậy có thực tế không?”, bị cáo Hà trả lời: “Bị cáo có nghiên cứu trên mạng và bị cáo tin rằng những người đã chết vài ngày nhưng vẫn có thể sống lại được nên bị cáo mới thực hiện việc hồi phục cho Linh sống lại”.
HĐXX hỏi vì sao phải đổ bê tông vào xác nạn nhân, bị cáo Hà trả lời: “Đây là việc bảo quản xác chứ không phải là phi tang xác”. Hà khai đã mua thùng phuy nhựa, đặt xác các nạn nhân vào rồi đổ trà để ướp xác và chỉ đổ bê tông lên nắp của 2 thùng phuy để bảo quản xác chứ không đổ bê tông lên xác các nạn nhân.
Hôm nay (26.6), phiên tòa tiếp tục.

Lời khai không tưởng tượng nổi trong vụ giết người đổ bê tông lên thi thể ở Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.