Xét xử vụ chặn xe, hô hoán kích động gây rối ở Nha Trang

18/09/2018 15:30 GMT+7

Hai bị cáo cùng bị tuyên phạt mức án 1 năm 3 tháng tù về hành vi gây rối trật tự công cộng ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Ngày 18.9, TAND TP.Nha Trang mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Tạ Thành Duy (47 tuổi, trú P.Vĩnh Hải, TP.Nha Trang) và Nguyễn Văn Ý (32 tuổi, trú xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang), tuyên phạt hai bị cáo cùng mức án 1 năm 3 tháng tù về tội "gây rối trật tự công cộng".
Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 10.6, Nguyễn Văn Ý ngồi nhậu tại đường Điện Biên Phủ (P.Vĩnh Hòa), sau đó rủ một số người tham gia tụ tập gây rối tại khu vực Quảng trường 2 Tháng 4.
Khoảng 15 giờ cùng ngày (10.6), Tạ Thành Duy đang ở nhà, nghe nói có nhiều người đang tụ tập ở Quảng trường 2 Tháng 4 nên cũng tới để tham gia, sau đó cùng đi lòng vòng qua một số tuyến phố ở TP.Nha Trang.
Khi đến ngã ba Xóm Cồn - đường 2 Tháng 4, Duy và Ý lao xuống lòng đường, chặn một xe ô tô chở khách du lịch, không cho di chuyển; đồng thời hô hào, kích động người dân tụ tập đông người, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
Khi lực lượng công an giải thích, yêu cầu giải tán để đoàn xe đi, Duy và Ý vẫn không chấp hành. Một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) còn đấm vào kính ô tô, gây rạn nứt kính xe. Khi công an khống chế người đàn ông này, Duy và Ý lại hô hào, kích động những người biểu tình và cùng những người này ngăn cản, không cho công an bắt giữ người đàn ông đã đấm kính xe, tạo điều kiện cho người này chạy thoát.
Qua điều tra, truy xét, cơ quan công an đã mời Duy và Ý lên làm việc và cả hai khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Đối với người đàn ông có hành vi đấm rạn nứt kính xe khách, hiện chưa xác định được lai lịch nên cơ quan công an đang tiếp tục xác minh làm rõ, nếu đủ căn cứ sẽ xử lý sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.