Xét xử vụ án 'bé lớp 5 tự tử sau khi tố bị hiếp dâm'

18/01/2018 07:36 GMT+7

Hôm nay (18.1), TAND Cà Mau mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị can Hữu Bê liên quan vụ bé Hồ Mộng Kiều, học sinh lớp 5 tự tử sau khi tố bị hiếp dâm.

Tường thuật trực tiếp
Xét xử vụ án bé lớp 5 tự tử sau khi tố bị hiếp dâm
Bị can Hữu Bê (58 tuổi, ngụ H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị đưa ra xét xử về hành vi "Dâm ô trẻ em".
Theo cáo trạng, ngày 25.9.2016, bà Hữu Thị Lợi (34 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình) đến Công an xã Tân Lộc trình bày việc con gái mình là Hồ Mộng Kiều bị ông Hữu Bê thực hiện hành vi giao cấu. Cơ quan điều tra xác minh từ tháng 6.2016 đến tháng 9.2016, ông Hữu Bê lợi dụng sự ngây thơ của bé Hồ Mộng Kiều để dụ dỗ, viết giấy hẹn, gọi điện thoại, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô với bé Kiều.
Cũng theo cáo trạng, ông Bê nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với bé Kiều khi nạn nhân chưa được 13 tuổi, nên hành vi của ông Bê phạm tội "Dâm ô trẻ em", thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 10.2.2017, bé Hồ Mộng Kiều tự tử. Trước khi tự tử, nạn nhân để lại dòng chữ: "Tôi chết không nhắm mắt nếu chuyện này không được giải quyết...".
Trước đó, ngày 25.9.2016, bà Hữu Thị Lợi tố cáo bé Kiều bị ông Bê xâm hại nhiều lần. Ngày 27.9.2016, bà Lợi gửi đơn yêu cầu và được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau thụ lý giải quyết.
Ngày 28.9.2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định trưng cầu giám định pháp y với bé Hồ Mộng Kiều.
Ngày 30.9.2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo về kết luận giám định có nội dung: "Màng trinh: dạng vòng, rách cũ vị trí 8 giờ, rách sát chân màng trinh".
Ngày 19.12.2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo gửi cho gia đình bà Lợi về quyết định không khởi tố vụ án do thượng tá Trần Hồng Lộc, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ký. Lý do "chỉ có lời khai của Kiều, không có tài liệu, chứng cứ nào khác chứng minh ông Bê có hành vi hiếp dâm trẻ em và dâm ô với trẻ em".
Ngày 10.2.2017, bé Kiều tự tử. Trước khi tự tử, Kiều để lại một bức thư với nội dung: "Tôi đã sấm (sắp) chết không còn ở trên trái đất này nữa, tôi chết nắm (nhắm) mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết". Trước đó, Kiều viết ra hai mặt giấy tập học trò kể lại việc bị ông Bê dụ dỗ quan hệ tình dục như thế nào.
Sau khi bé Kiều mất, ngày 29.3.2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra thông báo về việc hủy bỏ quyết định của Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT. Thông báo này do đại tá Ngô Tấn Quốc ký.
Trong suốt thời gian qua, bà Hữu Thị Lợi đã gõ cửa, kêu cứu nhiều cơ quan điều tra vụ con gái mình tố bị hiếp dâm trước khi tự tử Ảnh: Thanh Tâm
Ngày 14.4.2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án, thay đổi điều tra viên và Bộ Công an vào cuộc.
Cùng ngày, theo thông tin từ trang web Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ cháu gái nhiều lần bị xâm hại tình dục, song cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, nên đã uất ức tự tử.
Ngày 19.9.2017, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi dâm ô trẻ em đối với ông Hữu Bê.
Ngày 28.11.2017, Bộ Công an ra quyết định cách chức Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, thượng tá Trần Hồng Lộc và trung tá Đỗ Tấn Đạt (đội trưởng, điều tra viên).
Trao đổi với PV Thanh Niên trước phiên tòa vào sáng 18.1.2018, bà Hữu Thị Lợi cho biết: "Tôi đã chờ đợi ngày này trong suốt cả năm qua. Dù con tôi không thể nào sống lại được, nhưng nếu kẻ ác không bị trừng trị, nó sẽ chết không nhắm mắt".

Vụ án 'bé lớp 5 tự tử: Mong ước của người mẹ trước phiên tòa
Phiên tòa dự kiến diễn ra trong hai ngày 18 và 19.1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.