Xét xử trung tá Campuchia bắn chết người

07/03/2017 11:43 GMT+7

Ngày 7.3, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử trung tá Lay Bun Thy (53 tuổi, Phó Đồn Công an cửa khẩu Quốc tế Phnom Đenn, thuộc Bộ Nội vụ Cục di trú, Vương quốc Campuchia) về các tội: giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, khảng 18 giờ ngày 16.7.2016, Lay Bun Thy cùng một số người bạn đến quán Hương xưa (khóm Xuân Phú, TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên, An Giang) uống bia.

Lúc này, Phạm Văn Quang, Lê Văn Được, Nguyễn Văn Tuấn, Đỗ Danh Hưởng, Hứa Văn Mạnh, Lê Huỳnh Thuần và Hùng Chí Tâm (cùng ngụ tỉnh An Giang) cũng vào chòi lá đối diện bàn của Thy uống bia.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Quang, Được cầm bia đến bàn của Thy mời, nhưng Thy không uống, dẫn đến cự cãi được mọi người can ngăn. Khi Quang, Được trở về bàn ngồi, Thy nghe Quang nói lớn tiếng với Được: “Nó mới bị đánh bể đầu mà chưa sợ, bữa nay không cho nó về”.

Nghe vậy, Thy nghĩ Quang là người tổ chức đánh Thy bị thương trước đó, nên tức giận, điều khiển ô tô chạy về nhà Thy cách quán nhậu khoảng 40 m, vào phòng ngủ lấy khẩu súng K59 dắt vào trong người rồi đi bộ trở lại quán tìm Quang, Được bắn trả thù.

Khi đến quán, Thy hỏi Quang: “Mày cho người đánh tao phải không”, Quang trả lời: “Ừ”. Thy tiếp tục hỏi 2,3 lần, Quang vẫn trả lời “ừ” nên Thy lấy khẩu súng K59 lên đạn bắn 1 phát vào vùng đầu Quang. Tuy nhiên, do Quang quay mặt qua trái nên đạn trúng vào miệng của Quang, Thy tiếp tục bắn thêm một phát thứ hai về phía Quang nhưng không trúng.

Lúc này, Được (ngồi bên cạnh của Quang - PV) vừa đứng lên, Thy nghĩ Được xông đến đánh nên Thy cầm súng bắn một phát vào vùng trán làm Được ngã gục xuống nền xi măng. Thy tiếp tục bắn thêm phát thứ hai trúng vào vùng lưng phải của Được làm nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Riêng Quang bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang tại TP.Châu Đốc, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Sau khi gây án, Thy cầm súng chạy về nhà đóng cửa nhà trốn. Đến khoảng 5 giờ 30 ngày 17.7.2016, Thy đến Công an H.Tịnh Biên đầu thú. Ngày 25.7.2016, Thy bị khởi tố điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.