Xét xử 'thảm sát ở Bình Phước': Phóng viên chỉ cần thẻ hoặc giấy giới thiệu

11/12/2015 09:52 GMT+7

'Theo quy định thì phải có cả giấy giới thiệu và thẻ nhà báo nhưng chúng tôi không khắt khe lắm về vấn đề này', Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Trí cho biết.

'Theo quy định thì phải có cả giấy giới thiệu và thẻ nhà báo nhưng chúng tôi không khắt khe lắm về vấn đề này', Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Trí cho biết.

Phóng viên các báo tác nghiệp tại hiện trường vụ thảm sát - Ảnh: Đỗ TrườngPhóng viên các báo tác nghiệp tại hiện trường vụ thảm sát - Ảnh: Đỗ Trường
Sáng 11.12, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Trí cho biết TAND tỉnh Bình Phước sẽ tạo điều kiện, sắp xếp khu vực tác nghiệp thuận tiện để cho phóng viên báo chí tác nghiệp thuận lợi tại phiên tòa xét xử vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.
Theo đó, ông Trí đề nghị các cơ quan báo chí cần gửi danh sách phóng viên, cộng tác viên được cử đến tác nghiệp phiên xét xử cho TAND tỉnh Bình Phước (quốc lộ 14, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) trước ngày diễn ra phiên xét xử (dự kiến diễn ra vào ngày 17.12).
“ Khi đến tác nghiệp phóng viên, cộng tác viên cần xuất trình thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu của cơ quan báo chí là được. Theo quy định thì phải có cả giấy giới thiệu và thẻ nhà báo nhưng chúng tôi không khắt khe lắm về vấn đề này”, ông Trí cho hay.
Cũng theo ông Trí khi có danh sách, số lượng phóng viên, cộng tác viên đến tác nghiệp sẽ được bố trí bàn ghế, chỗ ngồi…
Theo kế hoạch, vụ thảm sát 6 người ở xã Minh Hưng (H.Chơn Thành, Bình Phước) sẽ được đưa ra xét xử lưu động tại Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành (khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành, H.Chơn Thành).
Đích thân ông Nguyễn Hữu Trí cùng với một thẩm phán của TAND tỉnh Bình Phước sẽ làm chủ tọa phiên tòa. Ông Lê Đức Xuân- Viện trưởng Viện KSND Bình Phước cùng với một kiểm sát viên của Viện KSND Bình Phước sẽ đại diện giữ quyền công tố tại phiên tòa.
Vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) ở xã Minh Hưng (H.Chơn Thành) xảy ra lúc rạng sáng ngày 7.7. Các bị can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang), Dương Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước ) Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cùng bị truy tố về 2 tội danh “giết người” và cướp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.