Xét xử phúc thẩm băng nhóm 'xã hội đen' khét tiếng Cần Thơ

19/10/2015 11:06 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 19.10, Tòa án Cấp cao đã tổ chức xét xử phúc thẩm băng nhóm "xã hội đen" do Hiền "kháp" cầm đầu, từng gây kinh hoàng cho người dân tại TP. Cần Thơ. Có 18 bị cáo và bị hại trong vụ án xin giảm hình phạt và tăng mức bồi thường.

(TNO) Sáng nay, 19.10, Tòa án Cấp cao đã tổ chức xét xử phúc thẩm băng nhóm "xã hội đen" do Hiền "kháp" cầm đầu, từng gây kinh hoàng cho người dân tại TP. Cần Thơ. Có 18 bị cáo và bị hại trong vụ án xin giảm hình phạt và tăng mức bồi thường.

Các bị cáo kháng cáo tại phiên tòa phúc thẩm sáng 19.10 - ảnh: Mai TrâmCác bị cáo kháng cáo tại phiên tòa phúc thẩm sáng 19.10 - ảnh: Mai Trâm
Riêng bị cáo cầm đầu Trương Phong Hiền (tức Hiền “kháp”) bị tòa sơ thẩm tuyên phạt án chung thân kháng cáo kêu oan vì cho rằng không phạm tội. 
Theo bản án sơ thẩm ngày 12.5, tối 30.5.2013, Trần Ngọc Tuấn (tức Tuấn "chín ngón" ) cùng một số bạn bè đến đến hát tại quán karaoke của Chế Thị Lệ Trinh (P.Thốt Nốt, Q.Thốt Nốt,TP.Cần Thơ). Tại đây nhóm của Tuấn chê âm thanh dở nên xảy ra cự cãi với chủ quán, sau đó Chế Thị Lệ Trinh chỉ đạo cho đàn em đóng cửa rào và dùng hung khí, mã tấu rượt chém nhóm của Tuấn "chín ngón" làm Tuấn bị thương ở gót chân phải leo rào bỏ chạy.
Khoảng 8 giờ tối cùng ngày, sau khi hay tin Tuấn bị nhóm của chủ quán karaoke rượt chém gây thương tích, Trương Phong Hiền (tức Hiền "kháp") đã điều động gần 60 đàn em đến địa điểm đã hẹn rồi đem 3 bao hung khí như mã tấu, ống tuýp, bom xăng,... đi xe gắn máy tới quán karaoke của Lệ Trinh để trả thù.
Tại đây, do không gặp được Lệ Trinh nên cả nhóm kéo đến nhà ông Chế Văn Yết (cha ruột Trinh). Hàng chục đối tượng cầm mã tấu, xông vào nhà ông Yết, đòi giết Trinh.
Lúc này em ruột của Trinh, tên Chế Hoàng Việt và anh Tô Văn Tuấn Em (bạn anh Việt) vào can ngăn thì  bị băng nhóm của Hiền "kháp" rượt chém nên chạy vào nhà vệ sinh trốn. Không tha, các đối tượng trên tiếp tục dùng mã tấu chém nát cửa nhà vệ sinh, xông vào chém anh Việt và người bạn gục tại chỗ.
Chưa dừng lại, sau khi chém anh Việt và Tuấn Em xong, các đối tượng còn dùng mã tấu chém nát tivi, tủ, kiếng, vật dụng trong nhà và ném bom xăng tự chế vào nhà nhằm phóng hỏa trước khi rút đi, nhưng được dập tắt kịp thời. Khi vụ án được khởi tố các đối tượng chia nhau bỏ trốn khắp nơi để tránh sự truy xét của cơ quan điều tra. Từ đầu tháng 6.2013 đến cuối tháng 4.2014, các bị can mới lần lượt bị bắt giữ
Thanh Niên Online tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.