Xét xử ông Nguyễn Thành Tài và đồng phạm: Bị cáo Thúy nói 'KSV gài khi nói chúng tôi chuyển tiền cho nhau'

Phan Thương
Phan Thương
19/09/2020 10:29 GMT+7

Ở ngày thứ 4 phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tài và 4 đồng phạm, đối đáp lại Viện KSND, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy giải bày lý do chuyển tiền cho ông Nguyễn Thành Tài.

Sáng 19.9, phiên xử ông Nguyễn Thành Tài (68 tuổi, nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM giai đoạn 2008 - 2011) và 4 đồng phạm tiếp tục bước sang ngày thứ 4.

Bị cáo Nguyễn Thành Tài khóc nức nở nói lời sau cùng trong vụ án liên quan đất vàng 8 - 12 Lê Duẩn

Phiên tòa "nóng" lên khi bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (41 tuổi, Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Lavenue) có những lời khai tại tòa phản ứng lại nội dung "bị cáo Thúy và ông Nguyễn Thành Tài có chuyển tiền cho nhau" của đại diện Viện KSND TP.HCM. 

“Tôi thật sự uất ức”

Về mối quan hệ tình cảm cá nhân giữa ông Tài và bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, đối đáp lại với VKS, bị cáo Thúy trình bày: “Tôi thật sự uất ức”.
Sau đó, bị cáo Thúy giải bày: “Hôm qua (18.9 - PV), VKS khẳng định mối quan hệ giữa tôi và ông Tài không phải là mối quan hệ bất chính. Tôi cảm ơn, vì nó giải thoát cho tôi về những từ như người tình, "quỷ cái"... Nhưng cũng hôm qua ông Nguyễn Đức Bằng (đại diện VKS - PV) lại gài khi nói chúng tôi đã chuyển tiền cho nhau. Tôi xin nói một lần nữa, ông Tài là khá thân với gia đình tôi, từ lâu, trong đó có tôi. Vì vậy, tôi xin công khai việc kiểm sát viên nói chúng tôi chuyển tiền cho nhau, đó là cái gì”.

Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy nói lời sau cùng trong vụ án liên quan đất vàng 8 - 12 Lê Duẩn

Bà Thúy khai rằng mình cho ông Tài "mượn tiền" để chữa trị bệnh tại Singapore.

ẢNH: KHẢ HÒA

Qua đó, bị cáo Thúy trình bày “việc chuyển tiền cho nhau” xuất hiện thời điểm năm 2011, khi ông Tài bị bệnh ung thư và phải điều trị tại Singapore.
Theo bị cáo Thúy, khi biết ông Tài bị bệnh, với tình cảm, mối thâm giao và sự kính trọng với ông Tài, bị cáo Thúy đại diện gia đình đã hỏi thăm sức khỏe cũng như “xin phép” ông Tài mở một thẻ tín dụng ngân hàng để ông Tài tiện chi trả viện phí tại Singapore.
“Sau khi ra viện và về Việt Nam, ông Tài đã trực tiếp gặp tôi cảm ơn, gửi tôi một phong bì nói rằng trả lại tiền viện phí kèm trả lại thẻ ngân hàng cho tôi. Và thẻ này chỉ sử dụng duy nhất 1 lần là chi trả viện phí cho ông Nguyễn Thành Tài”, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy khai về thông tin "chuyển tiền cho nhau" mà kiểm sát viên đề cập trước đó. 

Bà Lê Thị Thanh Thúy khóc, phủ nhận chuyện "tình cảm" với ông Nguyễn Thành Tài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.