Xét xử nữ tài xế BMW gây tai nạn chết người: Lái xe khi không có bằng

Phan Thương
Phan Thương
17/06/2019 10:46 GMT+7

Tại tòa, nữ tài xế BMW gây tai nạn chết người tại Hàng Xanh khai nhận việc lái xe khi chưa có bằng lái...

Sáng 17.6, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Nga (47 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) phạm tội “vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ, Bị cáo Nga là nữ tài xế lái xe BMW gây tai nạn chết tại ngã tư Hàng xanh, xảy ra hồi tháng 10.2018. Vụ tai nạn làm 1 người tử vong, 5 người bị thương nặng, cùng nhiều thiệt hại về tài sản.
[VIDEO] Xét xử nữ tài xế lái BMW gây tai nạn chết người
Trước đó, sau khi bà Nga bị tạm giam để điều tra, đến tháng 2.2019, cơ quan tiến hành tố tụng tại Q.Bình Thạnh đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú, đồng thời có lệnh cấm xuất cảnh đối với bà Nga. Lý do bà Nga được tại ngoại, theo cơ quan tiến hành tố tụng, bà Nga có nơi cư trú rõ ràng, được sự bảo lãnh của gia đình, có 7 người bị hại có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự đối với bị can, đồng thời bà Nga tích cực bồi thường cho người bị hại nên không cần thiết phải tạm giam.
Tuy nhiên, khi hồ sơ qua tòa án chờ ngày xét xử thì TAND Q.Bình Thạnh đã ra quyết định bắt và tạm giam bị cáo Nga để đảm bảo việc xét xử và thi hành án.
Xét xử vụ nữ tài xế BMW gây tai nạn chết người Ảnh: Phan Thương

Không bằng lái; mang giày cao gót, đạp nhầm chân ga

Theo cáo trạng, nguyên nhân vụ tai nạn là do bị cáo điều khiển xe khi nồng độ cồn trong hơi thở vượt mức cho phép.
Tại tòa, ngoài lý do trên, bị cáo Nga khai rằng lúc xảy ra tai nạn, nữ tài xế BMW này đang mang giày cao gót, vướng đạp nhầm chân ga. Nga khai trước đó, đi dự tiệc sinh nhật nên có uống bia rượu nhưng không nhớ là uống bao nhiêu. Bị cáo này cũng khai 8 giờ tối giờ nhập tiệc, tan tiệc sau 22 giờ.
Quá trình xét hỏi, nữ tài xế BMW gây tai nạn chết người cũng thừa nhận đã lái xe khi chưa có bằng lái.
Tại tòa, bị cáo Nga khai trong thời gian tại ngoại lo chạy một số việc để lo cho công ty và lo tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình những người bị hại nên bị cáo Nga chưa gặp xin lỗi gia đình những người bị hại. Về vấn đề bồi thường, bị cáo Nga đã nhờ gia đình đứng ra trực tiếp gặp và thỏa thuận bồi thường cho những người bị hại trong vụ án.
Tại tòa, đại diện 2 gia đình người bị hại trình bày, tai nạn bị cáo gây ra không bù đắp đau thương mất mát cho gia đình, nhưng "xin tòa giảm nhẹ mức án thấp nhất để sau khi thi hành án xong bị cáo có cơ hội làm việc bồi thường cho gia đình tôi và những người bị hại khác"
Khi nghe những lời trình bày trên, bị cáo Nga đã quay xuống hàng ghế bị hại, khóc và xin lỗi họ.

Tại sao nữ tài xế BMW nói "để chị lo" khi xảy ra tai nạn?

Quá trình thẩm vấn, hội thẩm cũng hỏi bị cáo: “Khi xảy ra sự việc, bị cáo có nói câu “để chị lo”. Câu nói này của bị cáo đã gây bức xúc trong dư luận. Tại sao lúc ấy bị cáo lại nói như thế”.
Nga trả lời: “Lúc đó bị cáo hoảng loạn nên câu “để chị lo” ý bị cáo nói bị cáo sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và chịu trách nhiệm đối với các bị hai và bị cáo sẽ không chạy đi đâu hết…Bị cáo chưa bao giờ suy nghĩ dùng tiền để giải quyết tất cả các vấn đề…”
Theo diễn biến sự việc, vào khoảng 23 giờ 10 ngày 21.10.2018, ô tô 4 chỗ hiệu BMW BS 51F - 279.10 do bà Nguyễn Thị Nga điều khiển trên đường Điện Biên Phủ, hướng từ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm về cầu Sài Gòn. Khi đến vòng xoay Hàng Xanh, do không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, xe này đã va chạm 5 xe máy đang dừng đèn đỏ. Sau đó xe BMW tiếp tục lao thẳng vào một chiếc taxi rồi mới dừng lại.
Vụ tai nạn làm một phụ nữ chết tại chỗ và 5 người khác bị thương, 5 xe máy và 2 ô tô hư hỏng nặng.
Sau tai nạn, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy bà Nga vi phạm ở mức 0,94 miligam/lít khí thở, vượt quá quy định cho phép.
Bà Nga bị xét xử theo điểm b, điểm e khoản 2 Điều 260 BLHS năm 2015, thuộc trường hợp lái xe có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%, với khung hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù.

VKS đề nghị mức án 3 năm 6 tháng tù

Quá trình điều tra, truy tố, bị cáo Nga đã bồi thường gần 500 triệu đồng cho 6 người bị hại, còn 4 người bị hại chưa thỏa thuận được với nữ tài xế gây tai nạn.
Trong phần luận tội, VKS nêu nữ tài xế có tình tiết định khung tăng nặng là lái xe khi không có giấy phép, sử dụng rượu bia vượt mức cho phép, nhưng xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, tích cực khắc phục hậu quả cho người bị hại, có 3 con nhỏ trong đó có 1 cháu bé đang bị bệnh tự kỷ, nên VKS đề nghị mức án từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù đối với Nga
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.