Xét xử nhóm người Trung Quốc giết người tại quán karaoke ở Nha Trang

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
18/09/2020 10:25 GMT+7

Sau khi xảy ra mâu thuẫn, nhóm người Trung Quốc đã đánh, chém chết một người đồng hương.

Ngày 18.9, TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử sơ thẩm vụ án nhóm người Trung Quốc về tội giết người và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

 

Các bị cáo Zhao Jun (34 tuổi), Zhang Bo (32 tuổi), Liu Lixu (23 tuổi) bị đưa ra xét xử về tội "giết người". Riêng Zhao Jun còn bị xét xử về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

 

Theo cáo trạng, tối 5.7.2019, Tan XueKe cùng nhóm người Trung Quốc đến hát tại một quán karaoke trên đường Trần Phú (TP.Nha Trang). Trong lúc hát, Lu Yi Yun điện thoại rủ nhóm của Zhao Jun cùng Tian YouLian, Zhang Bo, Liu Lixu đến hát cùng, thì sau đó xảy ra mâu thuẫn.

 

Zhao Jun đánh vào mặt Tan XueKe, Tian YouLian cầm một bình thuỷ tinh đánh vào đầu Tan XueKe gây thương tích. Được mọi người can ngăn, nhóm của Zhao Jun bỏ đi.

 

Tan XueKe điện thoại cho bạn là Mao QiLu đến đưa đi bệnh viện, sau đó điện cho Zhao Jun thách đố đến đánh nhau. Khi nhóm của Zhao Jun quay lại, Tan XueKe cầm giấy vệ sinh đang lau mặt ném vào người Tian YouLian, thì Zhao Jun cầm ly thuỷ tinh ném vào mặt Tan XueKe rồi xông vào đánh. Tian YouLian cầm dao chém nhiều nhát vào người Tan XueKe, chém 1 nhát vào bàn tay Mao QiLu; Zhang Bo và Liu Lixu cũng xông vào đánh đấm Tan XueKe và Mao QiLu, rồi tẩu thoát. Tan XueKe sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. 

 

Ngày 8.7.2019, nhóm của Zhao Jun bị bắt tạm giam. Qua điều tra, cơ quan công an còn thu giữ tại nơi ở và trong người Zhao Jun nhiều loại ma tuý, cần sa. Zhao Jun khai nhận đã mua ma tuý nhiều lần của một người Trung Quốc để sử dụng.

 

Ngày 25.7.2019, bị can Tian YouLian tự treo cổ, chết tại buồng tạm giam. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với Tian YouLian. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.