Xét xử nhóm bán đất ảo ở Đà Nẵng: Trả hồ sơ để làm rõ chuyện tẩu tán tài sản

22/01/2015 05:26 GMT+7

Hôm qua, ngày thứ 2 xét xử sơ thẩm siêu lừa Đặng Thị Tuyết Thương (33 tuổi) và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản , TAND TP.Đà Nẵng tuyên trả hồ sơ để điều tra làm rõ nhiều tình tiết.

Hôm qua, ngày thứ 2 xét xử sơ thẩm siêu lừa Đặng Thị Tuyết Thương (33 tuổi) và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, TAND TP.Đà Nẵng tuyên trả hồ sơ để điều tra làm rõ nhiều tình tiết.

Siêu lừa Đặng Thị Tuyết Thương (hàng đầu) và đồng bọn

Siêu lừa Đặng Thị Tuyết Thương (hàng đầu) và đồng bọn - Ảnh: Nguyễn Tú

Như Thanh Niên đã thông tin, Thương cùng chồng là Bùi Văn Viện (35 tuổi), nguyên sĩ quan chuyên nghiệp Trung đoàn 290, Sư đoàn 375 Quân chủng Phòng không - Không quân và Đặng Công Huy (33 tuổi) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; chú của Thương là Đặng Văn Hiếu (37 tuổi), nhân viên Công ty CP đầu tư chuyển giao công nghệ Chuyên Việt, ngoài tội danh trên còn bị truy tố thêm tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Nhóm của Thương “nổ” được lãnh đạo TP.Đà Nẵng cho bán rẻ 144 lô đất và dàn cảnh để lừa bà Mai Thị Hà (ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), khiến bà Hà nhận tiền cọc của 32 người, vay mượn đưa cho Thương 10,375 tỉ đồng. Tổng cộng, Thương lừa 6 vụ, chiếm đoạt 19,415 tỉ đồng với thủ đoạn liều lĩnh đến mức bán cả nhà người khác đang ở, giao Hiếu làm giả con dấu UBND TP.Đà Nẵng, chữ ký Chủ tịch UBND TP và Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất Q.Hải Châu, quyết định của Bộ Chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng...

Trong phiên xét hỏi ngày 21.1, HĐXX cho rằng chưa làm rõ được nhiều vấn đề, đó là: thiếu lời khai của người môi giới cho vay và nghi vấn người này nhận chung chi trong vụ Thương lừa bà Lê Thị Nở (xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang) 3,15 tỉ đồng; việc Hiếu đóng giả chủ nhà để lừa bán nhà ông Nguyễn Hồi Sinh cho ông Lê Khả Hải diễn ra trước hay sau khi Thương lừa ông Hải lấy 380 triệu đồng; vai trò đồng phạm giúp sức của Huy, Viện trong từng vụ. Theo HĐXX, khi CQĐT khám nhà Thương thì thấy có rất nhiều hồ sơ Thương nhận “chạy” việc, nên cần điều tra thêm nạn nhân của siêu lừa này. Đặc biệt, HĐXX yêu cầu phải làm rõ số tiền 19,415 tỉ đồng ở đâu khi Thương chỉ mới giao nộp 100 triệu đồng và trước tòa Thương một mực cho rằng không biết số tiền đó; phải điều tra Thương có tẩu tán hay hình thành tài sản dưới tên người khác không, để đảm bảo quyền lợi các bị hại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.