Xét xử nguyên Phó chánh án TAND Q.4 Nguyễn Hải Nam xâm phạm chỗ ở

Phan Thương
Phan Thương
29/12/2020 09:37 GMT+7

Hơn 8 giờ ngày 29.12, bị cáo Nguyễn Hải Nam, nguyên Phó chánh án TAND Q.4 (TP.HCM) và bị cáo Lâm Hoàng Tùng được áp giải đến tòa trong phiên xử vụ 'xâm phạm chỗ ở của người khác'.

Hôm nay (29.12), TAND TP.HCM mở lại phiên xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hải Nam (45 tuổi, nguyên Phó chánh án TAND Q.4) và Lâm Hoàng Tùng (29 tuổi, nguyên giảng Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) được áp giải đến tòa để xét xử 2 bị cáo về tội "xâm phạm chỗ ở của người khác".

Cựu phó chánh án Nguyễn Hải Nam đập bàn: "Con người có cái liêm sỉ"

Vụ án được Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xét xử sơ thẩm, do có 4 trẻ em được HĐXX xác định là bị hại trong vụ án. Ngoài ra, vụ án còn có bị hại là bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi).

Hai bị cáo Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng bị xét xử về tội "xâm phạm chỗ ở người khác"

Ảnh: Ngọc Dương

Cựu Phó chánh án Nguyễn Hải Nam hét “tôi không có tội” sau khi nghe mức án

Theo cáo trạng, 2 bị cáo Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng bị Viện KSND TP.HCM truy tố ở điểm đ khoản 2 Điều 158 bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015, thuộc trường hợp "gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội", khung hình phạt từ 1 - 5 năm tù. Đồng thời, hai bị cáo bị Viện KSND đề nghị không được áp dụng tình tiết giảm nhẹ nào; áp dụng tình tiết tăng nặng "phạm tội đối với người dưới 16 tuổi".
Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, 2 kiểm sát viên tham gia phiên tòa là ông Nguyễn Quang Duyệt và Lê Trọng Tấn.
Ngoài ra, có 7 luật sư bào chữa cho bị cáo Lâm Hoàng Tùng và 1 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hải Nam.

Vì sao thẩm phán Nguyễn Hải Nam, giảng viên Lâm Hoàng Tùng bị bắt?

Trước đó, ngày 9.12, phiên xử được mở nhưng hoãn do vắng mặt bị hại là bà Hoàng Thị Thu Thảo, đại diện hợp pháp của 4 trẻ - bị hại của vụ án, cùng một số người liên quan khác, như văn phòng thừa phát lại Q.1.

Vì sao thẩm phán Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tùng bị bắt?

Theo cáo trạng, xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Đa Kao, Q.1) giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi và bà Hoàng Thị Thu Thảo, khoảng 14 giờ ngày 19.9.2019, khi bà Thảo không có nhà, Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Thị Hương Tâm đã xông vào căn nhà này, dùng vũ lực và gây sức ép tinh thần đuổi những người trong nhà ra khỏi nhà và chiếm giữ căn nhà đến ngày 28.9.2019.
Sau khi chiếm giữ căn nhà, Tùng giao cho công ty bảo vệ trông coi, không cho người nhà của bà Thảo vào nhà. Trong thời gian này, Tùng cho người đến tháo dỡ một số vật dụng khác trong căn nhà.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, chứng cứ là dữ liệu camera thu tại hẻm 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm ghi lại đầy đủ những hành vi của các bị can, đủ cơ sở kết luận hành vi của Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Thị Hương Tâm đã phạm vào tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”.
Đối với bị can Nguyễn Thị Hương Tâm, do đi khỏi nơi cư trú và không rõ đi đâu, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã, quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với bị can này, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.