Xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Tòa tuyên 3 án tù chung thân, 2 án tù 20 năm

Trần Cường
Trần Cường
27/11/2019 19:19 GMT+7

Kết thúc phiên xét xử , chiều nay 27.11, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên 3 án chung thân và 2 án tù 20 năm đối với 5 bị cáo về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 27.11, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại vào dịp tết Nguyên đán 2019), Bùi Văn Công (44 tuổi, ở xã Thanh Nưa), Lường Văn Hùng (28 tuổi, ở xã Hua Thanh), vợ chồng Vì Thị Thu (37 tuổi) và Vì Văn Toán (37 tuổi, ở xã Thanh Yên; cùng thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), về tội mua bán trái phép chất ma túy, theo điều 194 bộ luật Hình sự năm 1999.

Mẹ của nữ sinh giao gà lãnh án 20 năm tù dù một mực kêu oan

Kết thúc phiên xét xử, Chủ tọa Nguyễn Trọng Đoàn, Chánh tòa Hình sự Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, tuyên các bị cáo Vì Thị Thu, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán tù chung thân. Các bị cáo Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền cùng lĩnh 20 năm tù giam. Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng tuyên truy thu bị cáo Vì Thị Thu hơn 100 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước.
Theo cáo trạng, tháng 5.2017, bị cáo Trần Thị Hiền tới gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin, hai bên thỏa thuận giá 160 triệu đồng/bánh. Sau đó, Công đặt hàng Vì Thị Thu với giá 600 triệu đồng/4 bánh để có “hàng” bán cho Hiền. Nếu phi vụ trót lọt, Công sẽ lời 40 triệu đồng.
Thu sau đó đến biên giới Việt - Lào định mua theo đơn đặt hàng nhưng nhưng chỉ mua được 2 bánh heroin của một người Lào, rồi về giấu số heroin này ở giường ngủ; Vì Văn Toán (chồng của Thu) là người trông giữ.
Đến cuối tháng 5.2017, Công và Hùng tới nhà Thu để lấy số ma túy đã đặt đi giao cho Hiền. Tại đây, Công và Hùng mua thêm 1 gói ma túy của chủ nhà và sử dụng tại chỗ, rồi lấy 2 bánh heroin mang đến điểm hẹn, giao cho Hiền rồi nhận 290 triệu đồng. Hiền nợ 30 triệu và hứa trả sau.

Vụ nữ sinh giao gà: Những ly kỳ, bí ẩn chưa lời giải đáp

Tại phiên tòa, Vì Thị Thu và mẹ nữ sinh giao gà vòng vo, trốn tội, cho rằng mình bị hãm hại và yêu cầu Hội đồng xét xử trả hồ sơ để điều tra lại. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định, các chứng cứ, tài liệu thu thập được và lời khai của các bị cáo trong quá trình xét xử hoàn toàn có đủ căn cứ để xác định toàn bộ 5 bị cáo đã phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, riêng Vì Văn Toán còn phạm thêm tội chứa chấp sử dụng chất ma túy trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.