Xét xử Lý Nguyễn Chung: Bà Hà khai có người 'chạy' cho Nguyễn Thanh Chấn

22/07/2015 15:40 GMT+7

(TNO) Tại tòa ngày hôm nay 22.7, bà Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ xã Song Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Gang) khai, bà Thân Thị Hải (57 tuổi, quê quán thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) mang 15 triệu đi gặp một ông thẩm phán ở thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để chạy án cho ông Chấn từ án tù chung thân xuống án tù có thời hạn...


(TNO) Tại tòa ngày hôm nay 22.7, bà Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ xã Song Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Gang) khai, bà Thân Thị Hải (57 tuổi, quê quán thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) mang 15 triệu đi gặp một ông thẩm phán ở thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để chạy án cho ông Nguyễn Thanh Chấn từ án tù chung thân xuống án tù có thời hạn...

ba-nguyen-thi-thu-haBà Hà trước Tòa - Ảnh: Nam Anh
Tại tòa, một lần nữa bà Hà khẳng định bị cáo Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, ngụ tại xã Eaka Mút, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk) không phải hung thủ ra tay giết chị Nguyễn Thị Hoan (31 tuổi, quê quán thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Theo bà Hà, hung thủ thật sự chính là ông Nguyễn Thanh Chấn (54 tuổi, quê quán thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).
Bà Nguyễn Thị Thu Hà còn khai trước Tòa, vài ngày trước hôm Tòa án xét xử ông Chấn, bà Hà được bà Thân Thị Hải (57 tuổi, quê quán thành phố Bắc Giang), người cùng đi kêu oan cho ông Chấn, cho hay đã mang 15 triệu đồng xuống gặp một ông thẩm phán ở thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để xin cho ông Chấn từ án tù chung thân xuống còn án tù có thời hạn.
Bà Hà khai, tới tháng 7.2013, bà Hải gặp Lý Nguyễn Chung và nói Chung ra đầu thú. Việc dàn xếp cho Chung ra đầu thú phải đợi khi Quốc hội đang họp, báo chí đưa tin để tạo sức ép dư luận. Và sau khi ông Chấn được thả về, được giải oan, thì bà Hải sẽ nhận được số tiền công là 30% trong tổng số tiền mà Nhà nước bồi thường.
Trước những lời khai được xem là rất quan trọng của bà Hà, Hội đồng xét xử hỏi cuộc nói chuyện giữa bà Hà với bà Hải có được ghi âm hay không, thì bà Hà nói không.
Khi Tòa hỏi về thông tin bà Hải mang 15 triệu đồng đi gặp thẩm phán để chạy án, bà Hà khai mình được nghe nói lại như vậy.
Kế đó, Tòa hỏi bà Hà nhận là có quan hệ thân thiết với chị Hoan (nạn nhân bị giết hại), nhưng sao lại không biết nhà, khi nghe tin người này bị sát hại sao không đến gia đình chia buồn? Bà Hà trình bày: “Giữa tôi và Hoan thân thiết nhưng chỉ trong làm ăn”.
Tại Tòa, khi được Hội đồng xét xử hỏi có ý kiến gì về lời khai của bà Hà, bị cáo Lý Nguyễn Chung khai nhận: “Bị cáo nghe buồn cười. Bị cáo không biết bà Hải là ai, sao bà Hải lại dàn xếp cho bị cáo ra đầu thú. Bị cáo sang Trung Quốc làm 2 tháng rồi mới ra đầu thú, chứ không quen bà Hải. Chính bị cáo là người giết chị Hoan”.
Trước những lời khai của bà Nguyễn Thị Thu Hà, cơ quan công tố khẳng định trước Tòa, bà Hà không biết các tình tiết liên quan đến vụ án. Những căn cứ do bà Hà đưa ra tại Tòa là không có cơ sở, còn những nghi vấn của bà Hà đưa ra mang tính chủ quan, suy diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.