Xét xử hai băng nhóm hỗn chiến, bắn nhau vì cờ bạc bịp

Nguyễn Long
Nguyễn Long
25/02/2020 16:28 GMT+7

Do mâu thuẫn từ việc chơi bạc bịp, hai băng nhóm hỗn chiến bằng súng, giáo, mã tấu, bom xăng... làm một người chết.

Ngày 25.2, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai băng nhóm hỗn chiến làm một người chết xảy ra tại huyện Long Điền ngày 10.3.2019, do chơi bạc bịp.
Một bị cáo trả lời câu hỏi của HĐXX 
Ảnh: Nguyễn Long
Có 35 bị cáo trong vụ án này bị xét xử về các tội giết người, gây rối trật tự công cộng và đánh bạc.

Theo cáo trạng, khoảng 13 - 17 giờ ngày 10.3.2019, tại vườn điều xã Phước Hưng (H.Long Điền), Nguyễn Minh Hùng, Trần Văn Hồ, Nguyễn Văn Hưng cùng hàng chục người khác tham gia đánh bạc ăn tiền bằng hình thức xóc đĩa.

Sau khi thua hết tiền, nghi ngờ Hùng là người xóc đĩa gian lận nên một người cầm chén  này về kiểm tra thì phát hiện chén có gắn chíp điện tử. Khi nghe tin, Hưng đến gặp Hùng hỏi chuyện rồi dùng ghế nhựa đánh vào đầu Hùng. Sau khi bị đánh, Hùng khai chính Hồ là người đưa chén xóc đĩa có gắn chíp điện tử.

Tiếp đó, Hưng gặp Hồ yêu cầu trả lại tiền nhưng Hồ không chịu, đồng thời hẹn Hưng đánh nhau.

Vào lúc 22 giờ cùng ngày, Hưng cùng đồng bọn gần 20 người cầm theo súng, giáo, mã tấu đến "giao đấu" với nhóm của Hồ cũng trang bị hung khí tương tự, tại đầu hẻm bê tông đường Thanh Xuân giáp hai xã Phước Hưng và Phước Tỉnh (H.Long Điền).

Tại đây, nhóm Hồ dùng gạch, bom xăng, súng ném, bắn về nhóm của Hưng làm trúng vào người Nguyễn Kha Rô. Do nhóm Hưng đông hơn nên nhóm Hồ bỏ chạy vào trong hẻm.

Đồng bọn của Hưng đuổi theo thì bị Hồ dùng súng bắn tiếp. Trong lúc Hồ chạy giật lùi bắn về nhóm của Hưng thì bị vấp ngã liền bị nhóm Hưng dùng giáo đâm vào bụng, lấy mã tấu chém vào tay, chân rồi tẩu thoát.

Hồ được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Phiên tòa xét xử hai băng nhóm hỗn chiến diễn ra từ ngày 25 - 28.2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.