Xét xử giám đốc thẩm vụ án liên quan ông Lương Hữu Phước

Phan Thương
Phan Thương
11/06/2020 05:16 GMT+7

TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên tòa giám đốc thẩm vụ án liên quan ông Lương Hữu Phước.

Theo kế hoạch của TAND cấp cao tại TP.HCM, dự kiến ngày 12.6 sẽ mở phiên tòa giám đốc thẩm vụ án “vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ” để xem xét lại 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm liên quan đến bị cáo Lương Hữu Phước. Chủ tọa phiên xử giám đốc thẩm là thẩm phán Lê Thành Văn, Chánh tòa hình sự TAND cấp cao tại TP.HCM.

Vụ án ông Lương Hữu Phước có tiếp tục được xem xét hay không

Trước đó sáng 29.5, TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm lần 2 tuyên Lương Hữu Phước 3 năm tù. Cho rằng mình bị oan sai, đến chiều cùng ngày, ông Phước đã đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước để nhảy lầu tự tử, và tử vong.
Ngày 5.6, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM ban hành quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử giám đốc thẩm hủy toàn bộ bản án hình sự phúc thẩm và bản án hình sự sơ thẩm liên quan để điều tra lại.
Theo kháng nghị của Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM, tòa cấp sơ thẩm và phúc thẩm đều nhận định sau khi uống rượu, ông Lương Hữu Phước lái xe do không tuân thủ quy tắc giao thông, chuyển hướng không quan sát, không nhường đường cho xe đi chiều ngược lại, dẫn đến tai nạn giao thông với xe gắn máy do ông Lâm Tươi điều khiển. Trong khi đó, bản án phúc thẩm lần 1 năm 2018 từng đặt ra nhiều nội dung cần điều tra lại, nhưng cơ quan điều tra không làm rõ. Như vậy, vụ án mặc dù có điều tra lại song vẫn chưa được xem xét toàn diện đầy đủ đến tất cả nguyên nhân dẫn tới tai nạn làm người bị hại là ông Trần Hữu Quý tử vong.
Từ đó, kháng nghị giám đốc thẩm nêu ra hàng loạt vấn đề chưa được làm rõ, và đề nghị cần được điều tra lại để xác định được việc điều khiển xe của Lâm Tươi có vi phạm quy tắc giao thông hay không; lỗi của bị hại như thế nào; lỗi của bị cáo tới đâu… nhằm đánh giá đúng nguyên nhân khách quan, trách nhiệm hình sự cũng như dân sự trong vụ án.

Diễn biến mới vụ ông Lương Hữu Phước nhảy lầu ở TAND Bình Phước sau lời nhắn “thức tỉnh nền tư pháp”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.