Xét xử đường dây xăng giả Trịnh Sướng: Đề nghị giảm án đối với nhiều bị cáo

Thanh Quân
Thanh Quân
18/04/2021 07:49 GMT+7

Ngày 17.4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục xét xử vụ án Trịnh Sướng và các đồng phạm về tội sản xuất, buôn bán xăng giả.

Kết thúc phần tranh luận, nhiều bị cáo được đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Nông kiến nghị HĐXX giảm án phạt.
Luật sư Phạm Công Hùng bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Thu Hòa (Phó giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Phạm Sơn, TP.Cần Thơ) đã đưa ra các bằng chứng cho rằng bị cáo Hòa không được coi là “đồng phạm” trong vụ án này. Cụ thể, luật sư Hùng cho rằng bị cáo Hòa bán dung môi cho các bị cáo có liên quan trong vụ án, nhưng không hề hay biết những bị cáo này mua để pha xăng giả. Đại diện VKS đã đưa ra các bằng chứng bị cáo Hòa có tham gia vào việc hướng dẫn các bị cáo có liên quan cách pha chế dung môi.
Về số tiền thu lợi bất chính của bị cáo Hòa, tại phiên tòa, đại diện VKS kiến nghị HĐXX thay đổi từ 2,7 tỉ đồng xuống còn 866 triệu đồng; đề nghị HĐXX giảm mức án của bị cáo Hòa xuống còn 7 năm - 7 năm 6 tháng tù (trước đó từ 7 - 8 năm tù).
Đại diện VKS cũng đề nghị mức hình phạt khác đối với 3 bị cáo Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Hướng và Nguyễn Mạnh Tiến sau phần tranh luận với các luật sư bào chữa. Mỗi bị cáo bị đề nghị xử phạt từ 5 - 6 năm tù. Trước đó, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt đối với 3 bị cáo này từ 6 - 6 năm 6 tháng tù. Riêng với bị cáo Lê Văn Tĩnh, đại diện VKS đề nghị lại mức hình phạt giảm xuống còn 3 năm 6 tháng - 4 năm tù.

Xét xử “đại gia” Trịnh Sướng về hành vi sản xuất, mua bán xăng giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.