Xét xử đường dây bán 'cô dâu Việt' cho đàn ông Trung Quốc

27/05/2016 13:19 GMT+7

Khi tuyển chọn các cô dâu Việt để bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ, các bị cáo hứa với gia đình các cô gái sẽ nhận được 30 - 50 triệu đồng.

Ngày 27.5, tại trường Tiểu học Châu Thành A (thị trấn Châu Thành, H.Châu Thành), TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm lưu động, tuyên phạt 4 bị cáo trong đường dây mua bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc làm vợ.
Trong đó, Hồ Cẩm Tú (25 tuổi, ngụ X.Biên Giới, H.Châu Thành) 5 năm tù, phạt bổ sung 15 triệu đồng; Đinh Tiến Vũ (34 tuổi, ngụ X.Ninh Điền, H.Châu Thành) 4 năm tù, phạt 10 triệu đồng; Huỳnh Thị Ngọc Quyên (31 tuổi, ngụ X.Thành Long, H.Châu Thành) 36 tháng tù (cho hưởng án treo) và Phạm Nguyễn Minh Quang (34 tuổi, ngụ TT.Châu Thành, H.Châu Thành) 2 năm tù giam cùng tội danh “mua bán người”. 
Tòa cũng buộc các bị cáo bồi thường cho các bị hại gần 40 triệu đồng và nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính
Theo cáo trạng, ngày 6.8.2015, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh tiếp nhận chị N.T.T.A (23 tuổi, ngụ X.Hòa Thạnh, H.Châu Thành, Tây Ninh) được giải cứu từ Trung Quốc về Việt Nam.
Qua làm việc, An tố cáo một số đối tượng đã lừa chị bán cho đàn ông Trung Quốc mua làm vợ. Trên cơ sở này kết hợp với các chứng cứ khác, Cơ quan điều tra bắt khẩn cấp Vũ, Quyên, Tú và Quang về hành vi "mua bán người".
Tú có chồng người Trung Quốc tên Ma Quan Guo. Biết đàn ông ở nông thôn, vùng núi và gia đình nghèo khó không có khả năng lấy vợ ở địa phương nên vợ chồng Tú - Ma Quan Guo tổ chức đưa đàn ông Trung Quốc về Việt Nam chọn "mua" vợ.
Để tổ chức thành đường dây mua bán phụ nữ xuyên Việt, vợ chồng Tú thỏa thuận với vợ chồng Vũ - Quyên tại Việt Nam đi tìm kiếm các cô gái có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc rồi báo để Tú sắp xếp.
Tại Trung Quốc, Ma Quan Guo nhận của các gia đình người Trung Quốc từ 70.000 - 75.000 Nhân dân tệ (khoảng 220 triệu đồng). Vợ chồng Tú đưa lại cho vợ chồng Vũ - Quyên khoảng 120 triệu đồng khi bán được một cô gái sang Trung Quốc trót lọt.
Tại Việt Nam, vợ chồng Vũ - Quyên câu kết với Quang tuyển chọn phụ nữ Việt. Mỗi lần bán được 1 người, Quang được vợ chồng Vũ trả 2 triệu đồng.
Khi tuyển chọn, Vũ, Quyên và Quang hứa với gia đình các cô gái sẽ nhận được 30 - 50 triệu đồng và sống một cuộc sống giàu sang vì gia đình chồng Trung Quốc sống ở thành thị, giàu có.
Ngoài việc đứng ra tổ chức tuyển chọn, vợ chồng Vũ - Quyên còn nhận làm thủ tục giấy tờ cho các cô gái để đi Trung Quốc.
Từ tháng 12.2011 đến ngày 7.8.2015, các bị cáo đã tuyển chọn 14 phụ nữ bán sang Trung Quốc. Trong số đó, có 12 phụ nữ đã xuất cảnh sang Trung Quốc và đã có 4 người quay trở lại Việt Nam; riêng 2 phụ nữ chưa xuất cảnh được vì bị cơ quan công an bắt quả tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.