Xét xử đại án Nhật Cường: Nhiều bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Trần Cường
Trần Cường
08/05/2021 05:54 GMT+7

Bị cáo Trần Ngọc Ánh, cựu Phó tổng giám đốc Công ty Nhật Cường 'mong HĐXX xem xét tinh thần hợp tác, thành khẩn khai báo để lượng hình, giảm bớt hình phạt cho các bị cáo'.

Ngày 7.5, TAND TP.Hà Nội tiếp tục phiên xét xử 14 bị cáo trong vụ án “buôn lậu”, “vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nhật Cường (Công ty Nhật Cường).

Nhật Cường và đường dây buôn lậu ngàn tỉ 255.000 thiết bị di động, trị giá hơn 2.927 tỉ đồng

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Bích Hằng, cựu Kế toán trưởng Công ty Nhật Cường, bị xét xử về tội “vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”; 13 bị cáo khác bị xét xử về tội “buôn lậu” (1 bị cáo đã chết, được đình chỉ vụ án); riêng bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc, cựu Giám đốc tài chính Công ty Nhật Cường, bị xét xử cả 2 tội danh trên.
Kết thúc phần tranh tụng, được nói lời sau cùng, bị cáo Trần Ngọc Ánh, cựu Phó tổng giám đốc Công ty Nhật Cường, cho hay ngay từ khi bị khởi tố, bắt tạm giam, đã biết Bùi Quang Huy, cựu Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường, đã bỏ trốn; rằng các bị cáo hoàn toàn có thể chối tội, đổ tội tất cả cho Bùi Quang Huy. Tuy nhiên, bị cáo Ánh nói đã tập hợp các bị cáo khác và thuyết phục phải thành khẩn khai báo, phối hợp tích cực với cơ quan điều tra để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án. “Mong HĐXX xem xét tinh thần hợp tác, thành khẩn khai báo để lượng hình, giảm bớt hình phạt cho các bị cáo”, bị cáo Ánh nói.
Tiếp đến, bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc cho rằng đối với tội “buôn lậu”, bị cáo đã rất phối hợp với cơ quan điều tra và thành khẩn khai báo tại tòa; còn tội “vi phạm về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, trong quá trình tạm giam, do tâm lý không tốt nên lời khai của bị cáo có phần không chính xác. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để được sớm trở về với gia đình, xã hội.
Tại bục khai báo, bị cáo Bùi Quốc Việt, nhân viên Công ty Nhật Cường (anh trai Bùi Quang Huy), mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo là nhân viên Công ty Nhật Cường. Bị cáo Việt cho biết bản thân đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình khi làm việc với cơ quan điều tra.
Trước khi kết thúc phiên xét xử bước vào nghị án, HĐXX thông báo sẽ tuyên án các bị cáo vào chiều 10.5.

Áp giải 15 bị cáo trong đường dây buôn lậu Nhật Cường tới tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.