Xét xử chị em Đào Văn Bé tội đánh đập, chăn dắt ăn xin

Nguyễn Long
Nguyễn Long
12/05/2021 13:41 GMT+7

2 chị em Đào Thị Gái và Đào Văn Bé khai nhận đã chăn đắt ăn xin, buộc các con - cháu ruột một ngày phải kiếm được 900 ngàn đồng, không xin đủ thì đánh đập, không cho ăn.

Ngày 12.5, TAND H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cố ý gây thương tích và hành hạ con, cháu, chăn dắt ăn xin do chị em Đào Thị Gái và Đào Văn Bé thực hiện.

Xét xử hai kẻ mất nhân tính, loạn luân chăn dắt con cháu làm ăn xin

Phiên tòa diễn ra lúc 9 giờ nhưng cả 2 bị cáo Đào Thị Gái và Đào Văn Bé đã được lực lượng công an đưa đến phòng xét xử từ sớm. 5 người con của bị cáo Gái và bà nội của các cháu cũng đến phiên tòa.

Hai bị cáo Đào Thị Gái và Đào Văn Bé tại TAND H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày 12.5

Ảnh: Nguyễn Long

Mặc dù đến sớm nhưng 5 người con của Gái không vào phòng xét xử để thăm hỏi mẹ và cậu ruột vì nói rằng không muốn gặp, còn rất sợ 2 bị cáo này.
Cả 2 bị cáo cho rằng cáo trạng truy tố đúng nhưng khi HĐXX hỏi quá trình phạm tội thì cả Đào Thị Gái và Đào Văn Bé vẫn quanh co chối tội. Riêng Đào Văn Bé thì cho rằng chỉ đánh các cháu 1 - 2 lần, trong khi đó Đào Thị Gái khai cả hai đã đánh các cháu nhỏ 5 - 6 lần.
Đào Văn Bé khai đánh các cháu bé vì không nghe lời, lì lợm, bị hàng xóm mắng vốn nên chỉ đánh vài cái, tát vào mặt.

Lời sau cùng của mẹ ruột và cậu ruột loạn luân, chăn dắt con cháu làm ăn xin

Bắt ép xin 900 ngàn mới cho ăn cơm
Đào Thị Gái cho biết, trước đó, Gái ở nhà mẹ chồng là Trần Thị Rí (H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) cùng các con nhỏ thì Đào Văn Bé gọi điện nói đến TT.Phước Bửu (H.Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) ở chung và xin ăn.
“Bị cáo bị Bé xúi giục dẫn các con đi xin ăn và bản thân cũng đi xin ăn. Bé chở bị cáo và các con đi xin ăn. Khi đến địa điểm xin ăn thì bị cáo đứng từ xa quan sát còn Bé chạy xe máy đi dạo khắp nơi”, bị cáo Đào Thị Gái khai với HĐXX.

5 đứa trẻ con của bị cáo Đào Thị Gái tại phiên tòa sáng nay 12.5

Ảnh: Nguyễn Long

Bị cáo Gái còn khai nhận đã cùng với em trai của mình đặt mục tiêu ép các con xin ăn 900 ngàn/ngày, nếu không xin đủ số tiền trên thì đánh, không cho ăn cơm.
“Ban đầu, cháu D. và Tr. đi xin ăn nhưng sau đó thì chỉ có cháu D. và cháu T. đi xin. Vì sao cháu Tr. ở nhà?”, đại diện VKSND hỏi bị cáo Đào Thị Gái thì Gái im lặng.
Đại diện VKSND hỏi tiếp: “Có phải vì biết cháu D. và Tr. có ý định bỏ trốn nên các bị cáo đánh Tr. và không cho Tr. đi ăn xin nữa mà thay cháu T.”, nghe xong thì bị cáo Đào Thị Gái gật đầu, rồi nói biết cháu Tr. có ý định bỏ trốn về nội nên kêu bị cáo Đào Văn Bé đánh gây thương tích không đi xin ăn được.
Phiên tòa xét xử vụ án trẻ bị mẹ và cậu ruột đánh đập, chăn dắt ăn xin  tiếp tục phần xét hỏi vào 14 giờ hôm nay 12.5.

Bé gái 10 tuổi trốn thoát ngoạn mục khỏi mẹ và cậu ruột chăn dắt ăn xin

Bi kịch loạn luân trong vụ án mẹ ruột, cậu ruột chăn dắt bé gái 10 tuổi ăn xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.