Xét xử 9 bị can vụ 'nữ sinh giao gà' ở Điện Biên trước tết Nguyên đán

Trần Cường
Trần Cường
01/12/2019 12:34 GMT+7

Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đang nghiên cứu hồ sơ vụ án nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại để có thể đưa ra xét xử trước tết Nguyên đán.

Ngày 1.12, một nguồn tin của Thanh Niên tại Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên cho biết, dự kiến trong tháng 12 âm lịch tới đây, 9 bị can trong vụ án bắt cóc, hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; xảy ra vào dịp tết Nguyên đán 2019) sẽ được đưa ra xét xử công khai tại TAND tỉnh Điện Biên.

Mẹ của nữ sinh giao gà lãnh án 20 năm tù dù một mực kêu oan

“TAND tỉnh Điện Biên đang nghiên cứu hồ sơ, và lên kế hoạch để đưa vụ án ra xét xử trong thời gian sớm nhất, dự kiến trước tết Nguyên đán sắp tới”, nguồn tin kể trên nói.

Đối tượng chủ mưu Vì Văn Toán vừa lĩnh án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy sẽ đối mặt với án tử hình trong phiên tòa sắp tới

Ảnh Trần Cường

9 bị can sẽ ra tòa gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên; được cho là kẻ chủ mưu); Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (là hai vợ chồng, cùng 44 tuổi, ngụ xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên); Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Lường Văn Hùng (28 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Lường Văn Lả (27 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Phạm Văn Dũng (47 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Cầm Văn Chương (45 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên).

Vụ nữ sinh giao gà: Những ly kỳ, bí ẩn chưa lời giải đáp

Theo cáo trạng, 10 năm trước, Vì Văn Toán bán cho Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận đủ tiền, sau đó, Toán bị bắt và chịu án 9 năm 6 tháng tù.
Sau khi ra tù và nhiều lần đòi nợ không được, Toán thuê Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo) cùng đàn em bắt cóc chị Cao Mỹ Duyên để gây áp lực, đòi nợ.
Ngày 4.2 (tức 30 tết Kỷ Hợi 2019), các đối tượng gọi điện mua gà, khi chị Duyên chở gà đến khu một dân cư ở thành phố Điện Biên Phủ thì bị các đối tượng siết cổ, chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị hơn 10 triệu đồng và đưa về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Tại đây, các đối tượng đã thay nhau hãm hiếp nạn nhân.

9 bị can trong vụ bắt cóc, hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Ảnh CTV

Đến ngày mùng 3 Tết, thấy nữ sinh có sức khỏe yếu, 6 bị can đã sát hại và đưa thi thể nạn nhân tới bỏ tại căn nhà hoang gần nhà Bùi Văn Công.
Cáo trạng cũng xác định, trong quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, cầm đầu; Bùi Văn Công là người khởi xướng và tích cực thực hiện; các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

Ngôi nhà của Bùi Văn Công, nơi nhóm đối tượng giam cầm nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Ảnh Trần Cường

Ngày 25.11, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng và quyết định truy tố 9 bị can trong vụ án. Trong đó, 6/9 bị can bị truy tố với tội danh giết người, quy định tại khoản 1 điều 123 bộ luật Hình sự với mức án từ 20 năm tù, hoặc chung thân cho đến tử hình.

Nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên, cách nhà Bùi Văn Công chỉ khoảng 50 mét

Ảnh Trần Cường

Trong một diễn biến liên quan, ngày 27.11, TAND tỉnh Điện Biên đã đưa Trần Thị Hiền và 4 đồng phạm (trong đó có 3 bị cáo liên quan đến vụ sát hại nữ sinh) ra xét xử với tội danh mua bán trái phép chất ma túy. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên vợ chồng Vì Văn Toán - Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân. Các bị cáo Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền cùng lĩnh 20 năm tù giam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.