Xét xử 52 bị cáo hỗn chiến: VKS đề nghị 'chung thân', luật sư nói 'không phạm tội'

08/05/2015 15:37 GMT+7

* VKS đề nghị khởi tố một nhân chứng tại tòa (TNO) Ngày 8.5, phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm của TAND TP.Cần Thơ xét xử băng nhóm giang hồ chém người tiếp tục bước qua ngày thứ 4 với phần luận tội và đề nghị mức hình phạt cho từng bị cáo.

* VKS đề nghị khởi tố một nhân chứng tại tòa

(TNO) Ngày 8.5, TAND TP.Cần Thơ tiếp tục xét xử sơ thẩm ngày thứ 4 với 52 bị cáo trong vụ truy sát kinh hoàng với phần luận tội và đề nghị mức hình phạt cho từng bị cáo.

Đề nghị án chung thân 2 anh em ruột chủ mưu cuộc hỗn chiến 13 bị cáo từ trái qua, Trương Phong Khánh, Trương Phong Hiền và Trần Ngọc Tuấn tại phiên tòa sáng 8.5 - Ảnh: Mai Trâm
Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị tòa tuyên phạt các bị cáo tội "giết người" với mức án: Trương Phong Hiền (tức Hiền “kháp”) cùng em trai là Trương Phong Khánh cùng mức án chung thân. Theo cáo trạng, hai anh em ruột này là chủ mưu của cuộc truy sát kinh hoàng xảy ra tại quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ hồi tháng 5.2013.
Các bị cáo Đặng Chí Tâm, Lê Phương Vũ bị đề nghị cùng mức án 17- 19 năm tù; Chung Quốc Tài mức án 10 - 12 năm tù, Nguyễn Ngọc Nhâm và Võ Văn Thắng cùng mức án 13 - 15 năm tù. Các bị cáo còn lại mức án từ 5- 8 năm tùy theo mức độ phạm tội.
Riêng bị cáo Trần Ngọc Tuấn (tức Tuấn “chín ngón”) vừa là bị hại trong vụ án “cố ý gây thương tích" lại vừa là bị cáo, đã bị VKS đề nghị mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù về tội “không tố giác tội phạm”.
Trong phần tranh luận, 2 luật sư Phạm Văn Huy và Lê Hồng Nguyên (Đoàn luật sư TP.HCM) cùng bào chữa cho Trương Phong Hiền, Trương Phong Khánh và Trần Ngọc Tuấn bị truy tố tội không tố giác tội phạm.
Luật sư Huy cho rằng cả 3 thân chủ mình không phạm tội như VKS đã cáo buộc và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên trả tự do cho 3 thân chủ của mình tại phiên tòa. Cùng bào chữa cho 3 bị cáo trên, luật sư Nguyên cho rằng cơ quan điều tra chỉ căn cứ vào lời khai của các bị cáo khác qua việc liên hệ điện thoại với Hiền để buộc tội bị cáo Hiền, Khánh là không khách quan...
Tranh luận lại quan điểm bào chữa của 2 vị luật sư trên, phía VKS cho rằng chính 2 luật sư  Huy và Nguyên đã “mâu thuẫn” về quan điểm bào chữa.
Theo phía VKS, luật sư Huy thì cho rằng cả 3 bị cáo đều "không phạm tội" còn luật sư Nguyên thì lại cho rằng "cần phải xem xét lại tội danh của 3 bị cáo…"?
Cũng trong buổi sáng cùng ngày (8.5), trong phần tranh luận, đại diện VKS đã đề nghị Hội đồng xét xử khởi tố nhân chứng Nguyễn Khánh Hiệp, ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ, là người được Hội đồng xét xử triệu tập có mặt tại phiên tòa với tư cách là nhân chứng, do có những lời khai gian dối nhằm che dấu hành vi phạm tội của bị cáo Trương Phong Hiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.