Xét xử 52 bị cáo hỗn chiến: 'Tòa muốn xử bao nhiêu năm thì xử'

07/05/2015 15:04 GMT+7

(TNO) Hôm nay 7.5, phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.Cần Thơ xét xử 52 bị cáo trong vụ truy sát kinh hoàng tại Q.Thốt Nốt bước sang ngày thứ 3 với phần thẩm vấn.

(TNO) Hôm nay 7.5, phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.Cần Thơ xét xử 52 bị cáo trong vụ truy sát kinh hoàng tại Q.Thốt Nốt bước sang ngày thứ 3 với phần thẩm vấn.

2 đàn em của Châu Ngọc Thường từ Cần Thơ lên chi viện: Dương Tuấn Kiệt ( áo xanh) và Lại Văn Dự ( áo than xám) tại phiên tòa sáng 7.5 - Ảnh: Mai Trâm
Trong buổi sáng Viện KS tiếp tục xét hỏi nhóm 10 bị cáo ngụ tại P.Trung Kiên và P.Thốt Nốt, do Trường Phong Hiền (Hiền kháp) cầm đầu cùng với 2 bị cáo Dương Tuấn Kiệt và Lại Văn Dự (đang thụ án 19 năm tù về tội giết người và cố ý gây thương tích trong vụ hỗn chiến tại Trung tâm Thương mại Cái Khế, TP.Cần Thơ).
Kiệt và Dự là đàn em của Châu Ngọc Thưởng (còn gọi là Hưởng, 29 tuổi, ngụ TX.Vĩnh Châu, Sóc Trăng, đang bị truy nã toàn quốc), được Thưởng “điều” từ Cần Thơ lên Thốt Nốt để tiếp ứng cho Hiền kháp trong cuộc hỗn chiến kinh hoàng vừa qua.
Tại phiên tòa, trả lời Viện KS, hầu hết các bị cáo đều quanh co chối tội về vai trò của mình trong cuộc hỗn chiến. Với “điệp khúc” không nhớ, không nghe, không thấy luôn được nhóm bị cáo này đưa ra khi bị vị công tố truy vấn về các tình tiết trong vụ án. Thậm chí số điện đang dùng của mình các bị cáo cũng nói không nhớ.
Trong đó bị cáo Lại Văn Dự khi trả lời các câu hỏi của vị công tố đã nói: “Tòa muốn xử bao nhiêu năm tù thì xử, bây giờ bị cáo không nhớ”. Để làm rõ vụ án, Viện KS buộc phải công bố các bản khai của các bị cáo có sự tham gia của luật sư trước đó tại phiên tòa. Đến lúc đó, các bị cáo im lặng.
Khi trả lời câu hỏi của vị công tố, vì sao không thù hận nhau mà khi có người kêu đi chém người là đi ngay, không cần hỏi lý do. Bị cáo Nguyễn Văn Thanh (tự Thanh tà nát) trả lời, lúc bị cáo đang ngồi uống cà phê thì Chung Ngọc Nhâm bạn của bị cáo điện thoại nói: “có chuyện rồi, lấy “đồ” đi ngay, nên bị cáo chạy về nhà lấy “đồ”. Vị công tố cắt lời bị cáo Thanh: “Lấy đồ là lấy đồ gì”. "Dạ đồ là mã tấu", bị cáo Thanh trả lời.
"Rồi sau đó đi đâu?", trả lời câu hỏi, bị cáo Thanh cho biết lấy mã tấu chạy đến điểm hẹn thì gặp Tâm râu, sau đó Tâm râu đưa bị cáo 200 đồng để mua 2 hộp khẩu trang y tế về phát cho anh em. Vị công tố truy tiếp, mua khẩu trang để làm gì? "Để tránh bị bụi", bị cáo Thanh đáp.
"Bị cáo thấy sao khi tay cầm mã tấu mà che mặt để tránh bị bụi?" bị cáo Thanh trả lời" "Dạ ... để dấu mặt".
Buổi chiều phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.