Xét xử 4 bị cáo đục tường trốn khỏi trại tạm giam

23/11/2017 19:54 GMT+7

4 can phạm đục thủng tường buồng giam rồi lấy màn se lại thành dây để đu từ lầu 1 xuống và trốn thoát ra ngoài.

Ngày 23.11, TAND tỉnh này Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án trốn khỏi nơi giam giữ xảy ra tại Trại tạm giam Công an tỉnh này.
HĐXX tuyên phạt Lê Quốc Hiếu (21 tuổi, quê Bình Thuận) 4 năm tù giam, Trần Hoàng Lũy (30 tuổi, quê Sóc Trăng) 3 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Sơn Lam (23 tuổi) và Phan Văn Huấn (39 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) cùng 3 năm tù giam cho tội danh trên.
Các bị cáo trên là can phạm trong các vụ án trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, hiếp dâm trẻ em, mua bán trái phép chất ma túy và bị tạm giam chung buồng.
Ngày 7.6.2017, Lũy bàn với các can phạm tổ chức trốn khỏi trại. Đến 21 giờ ngày 9.6, sau khi có kẻng báo điểm danh, kiểm diện của trại, Hiếu nói với Lũy trèo lên lam thông gió của buồng giam lấy 1 cây sắt do Hiếu chuẩn bị từ trước xuống đục tường buồng giam để trốn.
 Khoảng hơn 1 giờ ngày 10.6, các can phạm đục được 2 lỗ sâu khoảng 10 cm, rộng 2cm. Sợ có tiếng động sẽ bị phát hiện, Hiếu và Lũy lấy kem đánh răng trộn với vữa tường trám lại lỗ đã đục và đem giấu đoạn sắt trên lam thông gió.
Tối 10.6, lợi dụng trời mưa to, 4 can phạm tiếp tục thay phiên nhau đục tường buồng giam. Đến khoảng 0 giờ ngày 11.6, khi đục thủng tường buồng giam thì cả 4 thay nhau dùng chân đạp thủng tường rồi dùng màn se lại, tạo thành dây đu người từ buồng tạm giam lầu 1 xuống đất và thoát ra ngoài.
Sau khi trốn thoát, các can phạm đã về phòng trọ của Lam lấy tiền, xe máy và tiếp tục bỏ trốn ở nhiều nơi, đến ngày 16.6 bị bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.