Xét nghiệm Covid-19 dịch vụ ở bệnh viện Nhà nước để xuất cảnh giá bao nhiêu?

Duy Tính
Duy Tính
29/10/2020 10:13 GMT+7

Bộ Y tế chỉ hướng dẫn giá thu tối đa theo quy định đối với kỹ thuật xét nghiệm Covid-19 , còn giá cụ thể thì các địa phương theo thẩm quyền mà cho phép mức thu cụ thể ở các bệnh viện công lập.

Bộ Y tế vừa có công văn gửi các Sở Y tế, các cơ sở y tế được phép xét nghiệm Covid-19 hướng dẫn tạm thời việc thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh.
Theo đó, trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR thì giá tối đa 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm; trường hợp thực hiện test nhanh tối đa 238.000 đồng/mẫu xét nghiệm.
Tuy nhiên, căn cứ vào các quy định hiện hành, HĐND cấp tỉnh quyết định mức giá cụ thể dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế tại các cơ sở y tế của Nhà nước thuộc địa phương quản lý; Bộ Y tế quy định giá với các cơ sở y tế thuộc Bộ Y tế và Bộ ngành thuộc T.Ư. Do đó, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị, địa phương căn cứ mức giá của các dịch vụ kỹ thuật xét nghiệm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện thu và thanh toán với người sử dụng dịch vụ theo quy định.
Việc làm này để tạo điều kiện cho người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam, người Việt Nam có yêu cầu được cấp giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 nhằm mục đích xuất cảnh đi lao động, học tập và công tác ở nước ngoài trong khi chờ Bộ Y tế và Bộ Tài chính thống nhất ban hành quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19.

Hơn 300 F1, F2 của chuyên gia Hàn Quốc đều âm tính với Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.