Xét nghiệm Covid-19 cho 1.200 người từ Đà Nẵng xuống sân bay Cần Thơ, vẫn còn 18 chuyến

Đình Tuyển
Đình Tuyển
27/07/2020 21:40 GMT+7

Cần Thơ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 507 hành khách từ Đà Nẵng về các tỉnh ĐBSCL qua sân bay Cần Thơ, nâng tổng số người được xét nghiệm trong 2 ngày qua lên 1.200 người.

Chiều ngày 27.7, BS chuyên khoa 2 Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ, cho biết trong chiều cùng ngày, sân bay Cần Thơ đã đón thêm 4 chuyến bay từ Đà Nẵng chở theo 507 hành khách. Toàn bộ hành khách đều được xét nghiệm Covid-19.

Cần Thơ xét nghiệm Covid-19 hàng ngàn người về từ Đà Nẵng

Xét nghiệm Covid-19 cho 1.200 người

Đây là những hành khách không chỉ là người sinh sống tại Cần Thơ mà còn đến từ khắp các tỉnh miền Tây như Kiên Giang, Hậu Giang… Tất cả 507 hành khách trên 4 chuyến bay về từ Đà Nẵng về Cần Thơ được hướng dẫn đi lối riêng vào khu vực khai báo y tế ngay khi xuống máy bay.
Tại đây có 2 phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cùng hàng chục nhân viên y tế đã được huy động để lấy mẫu xét nghiệm từng người.

Hành khách từ Đà Nẵng về các tỉnh ĐBSCL qua Sân bay Cần Thơ xếp hàng dài để chờ xét nghiệm Covid-19

Ảnh Đình Tuyển

“Thật mệt mỏi khi cả đoàn của chúng tôi hơn 60 người lại đi chơi ngay thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại này”, anh P., một hành khách từ Đà Nẵng xuống Sân bay Cần Thơ để về Kiên Giang, nói.
Chỉ trong 2 ngày triển khai, lực lượng phòng chống dịch thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ đã lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19 cho 1.200 hành khách từ Đà Nẵng về ĐBSCL qua Sân bay Cần Thơ.

Chiều 27.7: Việt Nam ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19 mới, bao gồm 4 nhân viên y tế

“Do số lượng khách về Cần Thơ rất đông nên chúng tôi đã phải tập trung toàn bộ lực lượng để triển khai công tác y tế. Anh em làm việc vất vả không kịp ăn nhưng trên tinh thần phải cố gắng kiểm soát từng người để phát hiện kịp thời những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh hoặc có dấu hiệu bất thường”, BS.CK1 Trần Văn Tuấn, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ cho biết.

Hành khách chờ bước vào khu vực khai báo y tế trước khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ảnh Đình Tuyển

Cũng tại Cần Thơ, trong ngày 27.7, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ đã lập tổ công tác tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các chuyến xe khách từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi về TP.Cần Thơ.
Tất cả hành khách trên chuyến xe sẽ được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin lịch trình di chuyển, số điện thoại, địa chỉ nơi cư trú chuyển đến các địa phương để quản lý, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Dự kiến còn 18 chuyến bay từ Đà Nẵng về Cần Thơ

Theo thông tin từ sân bay Cần Thơ, mặc dù Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Cần Thơ đã khuyến nghị cần có kế hoạch tạm ngưng các chuyến bay kết nối Cần Thơ với Đà Nẵng nhưng nhiều khả năng các chuyến bay sẽ phải hoạt động đến hết ngày 31.7. Lý do là hiện lượng hành khách từ các tỉnh miền Tây đang còn đang kẹt tại Đà Nẵng khá nhiều.
Theo dự kiến từ nay đến hết ngày 31.7, sẽ còn 18 chuyến bay từ Đà Nẵng về Cần Thơ.

Hành khách khai báo y tế ngay khi xuống sân bay Cần Thơ

Ảnh Đình Tuyển

Ở diễn biến khác, sáng 27.7, UBND TP.Cần Thơ tiếp tục có công văn về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gửi các sở, ban, ngành, quận, huyện.
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu cả hệ thống vào cuộc rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn; chỉ đạo các ấp, khu vực khuyến khích người dân phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra, cách ly ngay theo quy định; xử lý nghiêm tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng, Công an TP.Cần Thơ và các quận huyện và các cơ quan có liên quan phải tiến hành rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư các trường hợp từ TP.Đà Nẵng đến lưu trú trên địa bàn từ ngày 5.7 và các trường hợp mới đến để theo dõi, quản lý sức khỏe trong 14 ngày. 

TP.Cần Thơ đang dồn sức để kiểm soát người về từ Đà Nẵng qua sân bay Cần Thơ thông qua việc xét nghiệm Covid-19 toàn bộ trước khi gửi thông tin từng người về các địa phương quản lý, kể cả các tỉnh bạn trong khu vực

Ảnh Đình Tuyển

Ngoài ra, tất cả trụ sở, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn Cần Thơ phải bố trí nước sát khuẩn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng và khi tham gia giao thông. Các đơn vị có trách nhiệm rà soát khai báo y tế các cán bộ, công chức của đơn vị có đi Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 5.7 đến nay, báo cáo cho Sở Y tế để theo dõi trong 14 ngày. Đồng thời tạm hoãn toàn bộ chương trình đi Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng sẽ thực hiện giãn cách xã hội như thế nào?

ĐBSCL đón thêm 240 người từ Singapore về cách ly tại Tiền Giang

240 khách từ Singapore về Sân bay Cần Thơ phải mặc đồ bảo hộ suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh được kiểm tra y tế và đưa về cách ly tập trung tại Tiền Giang

Ảnh Đình Tuyển

Cũng trong chiều 27.7, sân bay Cần Thơ đón thêm một chuyến bay quốc tế chở theo 240 công dân Việt Nam từ Singapore về nước trên chuyến bay của VietJet Air. Tất cả số hành khách này đều buộc phải mặc bảo hộ suốt chuyến bay, kiểm tra y tế ngay khi xuống sân bay sau đó được các phương tiện của Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa về cách ly tập trung tại tỉnh Tiền Giang. Những hành khách này cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các điểm cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.