Xét nghiệm 9 người Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp ở Nha Trang

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
27/07/2020 18:36 GMT+7

Lực lượng chức năng phát hiện 9 người Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp tại Nha Trang.

Ngày 27.7, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh điều tra dịch tễ 9 người Trung Quốc (gồm 6 nam, 3 nữ) lưu trú bất hợp pháp tại Nha Trang. 

 

Theo đó, nhóm người Trung Quốc này bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang lưu trú bất hợp pháp tại một căn nhà trên đường Lê Văn Hưu (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang).

 

Ngành y tế địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm những người Trung Quốc nói trên và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

 

Thông tin ban đầu, những người này đã nhập cảnh vào VN từ khoảng đầu năm 2020, sau đó đến Nha Trang thuê nhà lưu trú. Mặc dù hết hạn visa nhưng họ không về nước. Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang xác minh, làm rõ. 

 
Cũng trong ngày 27.7, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn khẩn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc, hoạt động trên địa bàn tỉnh. 
 
Lực lượng công an cơ sở tăng cường giám sát, theo dõi, phát hiện kịp thời những trường hợp nhập cảnh trái phép trong khu dân cư, báo cáo chính quyền địa phương để kiểm tra, thực hiện cách ly theo quy định; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch, nếu có. 

Chiều 27.7: Việt Nam ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19 mới, bao gồm 4 nhân viên y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.