“Xẻo” đường làm bãi giữ xe

17/03/2016 13:15 GMT+7

Thời gian qua, người dân Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) rất bức xúc trước tình trạng các tuyến đường bị "xẻo" làm bãi giữ xe máy, ô tô tải lên xuống hàng hóa gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng vệ sinh môi trường.

Thời gian qua, người dân Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) rất bức xúc trước tình trạng các tuyến đường bị "xẻo" làm bãi giữ xe máy, ô tô tải lên xuống hàng hóa gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng vệ sinh môi trường.

Bãi giữ xe trên đường Châu Văn Liêm chiếm nửa lòng đường - Ảnh: Mai TrâmBãi giữ xe trên đường Châu Văn Liêm chiếm nửa lòng đường - Ảnh: Mai Trâm
Làm “chành” lên xuống hàng hóa
Ngày 14.3, ghi nhận của PV Thanh Niên trên các trục đường Châu Văn Liêm, Nguyễn An Ninh (thuộc sự quản lý của 2 phường Tân An và An Lạc, Q.Ninh Kiều) có nhiều bãi giữ xe máy, thậm chí có nơi còn giăng dây chiếm nửa lòng đường để giữ xe thu tiền của người nhà bệnh nhân đến khám ở Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ, gây mất an toàn giao thông. Ngoài ra, khu vực này còn bị chiếm dụng làm bãi đậu xe tải. Hằng ngày các xe tải ngang nhiên đậu hàng 2 chiếm gần cả lòng đường làm “chành” lên xuống hàng hóa để đưa đi đến các tỉnh, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người qua lại.
Các hộ dân sống 2 bên tuyến đường bị chiếm làm bãi đậu ô tô tải bức xúc cho biết hằng ngày tài xế phóng uế, xả rác bừa bãi trên đường, gây ảnh hưởng đến môi trường, làm mất mỹ quan đô thị; đồng thời thắc mắc tại sao chính quyền địa phương lại để các cá nhân tự ý giăng dây chiếm nửa con đường để làm bãi giữ xe?
Cũng theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trên địa bàn P.Tân An còn có những điểm giữ xe trái phép khác trên đường Hai Bà Trưng (khu vực bến Ninh Kiều). Hằng đêm, chủ bãi tự ý giăng dây kéo dài cả một đoạn đường để giữ xe trái phép với giá 10.000 đồng/xe máy, 30.000 - 50.000 đồng/ô tô. Tình trạng này đã được nhiều du khách phản ánh, nhưng đến nay chính quyền sở tại vẫn không có biện pháp xử lý.
Vợ phó công an phường lập bãi giữ xe trái phép
Ngày 14.3, ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều, xác nhận sau thời gian theo dõi, chiều 13.3, công an địa phương đã bắt quả tang Nguyễn Văn Hồng (33 tuổi, ngụ TT.Ngã Sáu, H.Châu Thành, Hậu Giang) đang thu tiền giữ ô tô trái phép của một du khách trên đường Hai Bà Trưng (khu vực bến Ninh Kiều). Khi được mời về công an phường làm việc, Hồng khai nhận là người làm công cho bà Nguyễn Thúy Hà (ngụ P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ). Bà Hà là vợ của thiếu tá N.A.Đ, Phó trưởng Công an P.Tân An phụ trách mảng trật tự. Hồng khai hằng ngày, bà Hà phân công Hồng đi thu tiền trái phép đối với ô tô đậu trên các tuyến đường thuộc địa bàn do chồng bà quản lý, như: Hai Bà Trưng, Ngô Gia Tự, Phan Đình Phùng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… với giá từ 30.000 - 50.000 đồng/ô tô. Sau khi thu xong, ông Hồng đem tiền về giao nộp cho bà Hà.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ngoài việc “cử” người đi thu tiền đối với ô tô đậu trên các tuyến đường nói trên, bà Hà còn là chủ của bãi giữ xe trên đường Hai Bà Trưng (trước khách sạn Golf cũ và khu vực nhà hàng du thuyền). Hằng đêm, bà Hà cho giăng dây trên đường để tự thu tiền giữ xe trái phép của du khách khi đến tham quan bến Ninh Kiều và ăn uống trên du thuyền với giá 10.000 đồng/xe máy, 30.000 đồng/ô tô mà không được chính quyền địa phương cho phép.
Việc bà Hà tự lập bãi giữ xe trái phép cũng được ông Trần Hoàng Tuấn, Chủ tịch UBND P.Tân An, xác nhận vào sáng 14.3. Ông Tuấn cho biết sau khi phát hiện bãi giữ xe trái phép của bà Hà, UBND P.Tân An đã mời bà lên làm việc, đồng thời yêu cầu bà Hà phải tiến hành xin giấy phép giữ xe tại các cấp có thẩm quyền theo quy định nhưng bà Hà không chấp hành. Liên quan đến việc trên ông Nguyễn Văn Kết, Phó chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều, cho biết UBND quận đã chỉ đạo cho công an quận tiến hành làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý.
Sáng 16.3, ông Nguyễn Văn Kết, Phó chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều, cho biết UBND quận đã yêu cầu các phường rà soát lại toàn bộ những bãi giữ xe (có phép và không phép) trên địa bàn để có báo cáo cụ thể. Đến ngày 1.4 phải kiên quyết đình chỉ hoạt động các bãi giữ xe không phép, thu tiền quá quy định. Riêng các bãi giữ xe có giấy phép tạm thời còn thời hạn phải nghiêm chỉnh chấp hành việc đảm bảo an toàn giao thông, chỉ được đậu xe trong phạm vi cho phép, nhân viên giữ xe phải mặc trang phục, đeo bảng tên khi làm nhiệm vụ... Các phường có điểm giữ xe đạt doanh thu trên 40 triệu đồng/tháng phải dứt khoát tổ chức đấu thầu công khai.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.