Xem xét thông qua đề án thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 9.12

07/12/2020 14:31 GMT+7

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết vào ngày 9.12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét thông qua đề án thành lập TP.Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức.

Phát biểu tại kỳ họp thứ 23 của HĐND TP.HCM diễn ra sáng 7.12, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá đây là kỳ họp rất quan trọng diễn ra sau Đại hội Đảng bộ TP.HCM và kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIV.
Tại kỳ họp thứ 10 vừa qua, Quốc hội xem xét thông qua nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM. Trong phiên họp thứ 51, dự kiến ngày 9.12 tới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét đề án thành lập TP.Thủ Đức thuộc TP.HCM. trên cơ sở sáp nhập 3 quận: 2, 9 và Thủ Đức. Sau khi thành lập, TP.Thủ Đức rộng hơn 211 km2 và hơn 1 triệu dân, dự kiến có 34 phường.
Ông Lưu nhấn mạnh đây là những cơ sở pháp lý quan trọng đáp ứng nguyện vọng và sự chờ đợi của Đảng bộ, chính quyền và người dân tạo động lực, điều kiện thuận lợi để TP.HCM phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Kỳ họp thứ 23 của HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

NGỌC DƯƠNG

Năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ, các diễn biến về dịch bệnh hoành hành, thiên tai, biến đổi khí hậu, suy thoát kinh tế toàn cầu khiến một số mục tiêu kinh tế xã hội không đạt mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, năm 2020 được xem là một năm thành công của cả nước trong “cuộc chiến” chống lại Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế.
Ông Lưu nhận định các thành tựu đạt được của cả nước, luôn có sự đóng góp rất quan trọng và to lớn của TP.HCM. Với vai trò là đầu tàu, là trung tâm kinh tế lớn nhất vùng và của cả nước, TP.HCM đã thực hiện cơ bản mục tiêu kinh tế xã hội, vừa kết hợp phòng chóng dịch Covid-19 vừa tập trung hồi phục, phát triển kinh tế.
Phó chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao mức tăng trưởng kinh tế năm 2020 của TP.HCM đạt 1,39% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách Nhà nước trên toàn địa bàn đạt 86,7% dự toán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.