Xem xét tăng thời gian chất vấn tại Quốc hội

20/12/2016 06:39 GMT+7

Chiều 19.12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) thảo luận báo cáo đánh giá kỳ họp thứ 2 và tờ trình về việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, QH khóa 14.

Theo Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc, dự kiến kỳ họp thứ 3 (khóa 14), QH sẽ làm việc 22,5 ngày (22.5 - 21.6.2017).
Tại kỳ họp sắp tới, QH sẽ dành 14,5 ngày cho công tác xây dựng pháp luật để xem xét, thông qua 13 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến vào 8 dự án luật. QH sẽ dành 7 ngày để thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
Theo ông Phúc, qua tổng hợp ý kiến của các đoàn đại biểu QH (ĐBQH), nhiều ý kiến đề nghị tăng thời gian chất vấn và trả lời chất vấn lên 3 - 3,5 ngày để ĐBQH có thêm thời gian tranh luận, làm rõ vấn đề nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của QH. Cho ý kiến tại phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đồng tình với việc từ kỳ họp tới có thể tăng thời gian chất vấn lên 3 ngày. Chủ tịch QH cũng lưu ý việc giám sát, nhắc nhở và có báo cáo sớm, công khai về những lời hứa, cam kết của Thủ tướng, các bộ trưởng, trưởng ngành, nhất là những câu trả lời chưa trả lời trực tiếp tại hội trường ở phiên chất vấn kỳ họp vừa qua.
Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết phiên họp lần thứ 5 của Ủy ban Thường vụ QH khóa 14 có thay đổi một số nội dung so với dự kiến. Cụ thể, có 3 nội dung được rút ra khỏi chương trình, gồm: việc xem xét một số vấn đề lớn của dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của bộ luật Hình sự; dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ QH về việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ hưu. Theo Chủ tịch QH, đây là những nội dung quan trọng cần có thêm thời gian để nghiên cứu thấu đáo, nên Chính phủ chưa kịp chuẩn bị để trình Ủy ban Thường vụ QH trong tháng 12 như dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.