Xem xét nhấn chìm 439.000 m3 bùn đất nạo vét cảng tại vùng biển Quy Nhơn

01/11/2017 06:46 GMT+7

Cục Hàng hải có công văn đề nghị UBND tỉnh Bình Định cho phép nhấn chìm số bùn đất được nạo vét bên ngoài phao số 0, theo quy định tối thiểu là 2,5 km từ bờ biển trở ra.

Chiều 31.10, ông Đặng Trung Thành, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bình Định, xác nhận UBND tỉnh Bình Định đã giao đơn vị này phối hợp Cục Hàng hải VN cùng đơn vị liên quan kiểm tra, thẩm định hồ sơ để trình cấp thẩm quyền xem xét cấp phép nhấn chìm 439.000 m3 bùn đất tại vùng biển Quy Nhơn.
Theo ông Thành, luồng vào cảng Quy Nhơn đang bị bồi lắng gây cản trở hoạt động của các tàu vận tải lớn. Với tình trạng hiện nay, để tiếp nhận tàu 50.000 DWT thì cần hạ độ sâu đến 11 m nên Cục Hàng hải có dự án nạo vét khoảng 439.000 m3 bùn đất tại đây. Cục Hàng hải đã làm việc với Bộ GTVT và báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đã được phê duyệt. Mới đây, Cục Hàng hải tiếp tục có công văn đề nghị UBND tỉnh Bình Định cho phép nhấn chìm số bùn đất được nạo vét bên ngoài phao số 0, theo quy định tối thiểu là 2,5 km từ bờ biển trở ra.
“Hiện Sở TN-MT đã có kế hoạch tổ chức thẩm định, báo cáo UBND tỉnh Bình Định xem xét cấp phép cho dự án, trong đó có việc nhấn chìm số bùn đất được nạo vét. Đây là vấn đề phức tạp nên chúng tôi hết sức thận trọng. Phải tính toán làm sao thực hiện dự án nạo vét để đảm bảo tàu lớn vào được cảng Quy Nhơn nhưng không ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của người dân”, ông Thành nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.