Xem xét loại glyphosate khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật

15/08/2018 08:59 GMT+7

Diễn biến vụ kiện liên quan đến thuốc diệt cỏ Roundup trong đó có hoạt chất glyphosate đang được theo dõi chặt chẽ để có thêm căn cứ trình Bộ NN-PTNT loại bỏ hoạt chất này tại Việt Nam.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 14.8, ông Hoàng Trung, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), cho biết Cục đã hoàn chỉnh 6 báo cáo về mặt kỹ thuật về 4 hoạt chất, trong đó có cả hoạt chất glyphosate, để có đầy đủ bằng chứng báo cáo lãnh đạo Bộ NN-PTNT xem xét loại bỏ hoạt chất diệt cỏ này ra khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) được phép sử dụng tại VN.
Cục BVTV đang theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ kiện liên quan đến thuốc diệt cỏ Roundup của Tập đoàn Monsanto tại Mỹ, trong đó có hoạt chất glyphosate gây ung thư cho con người hay không, để có thêm căn cứ trình Bộ NN-PTNT loại bỏ hoạt chất này.
Cũng theo ông Hoàng Trung, từ tháng 4.2016 đến nay, Bộ NN-PTNT đã quyết định dừng cho đăng ký mới các loại thuốc diệt cỏ có hoạt chất glyphosate.
Nhưng hiện nay, glyphosate có ở 106 sản phẩm thuốc BVTV chủ yếu sử dụng cho cây trồng trên cạn và lượng glyphosate sử dụng ở VN mỗi năm khoảng 30.000 tấn, chiếm 30% lượng thuốc BVTV nói chung và chiếm 60% trong nhóm thuốc trừ cỏ.
[VIDEO] Phát hiện tác nhân gây ung thư trong thức ăn sáng quen thuộc của trẻ em
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.