Xem xét kỷ luật nặng hơn một loạt cán bộ để mất rừng

11/11/2017 14:32 GMT+7

UBND tỉnh Đắk Nông vừa chỉ đạo xem xét kỷ luật lại theo hướng nghiêm khắc hơn đối với một số cán bộ kiểm lâm và lãnh đạo xã để mất rừng với diện tích lớn.

Ngày 11.11, nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng  đã ký văn bản yêu cầu một số ngành, địa phương tổ chức kiểm điểm, có hình thức kỷ luật lại đối với những cá nhân, tập thể để mất rừng năm 2017 vì chưa phù hợp với mức độ vi phạm.
Rừng ở TX.Gia Nghĩa (Đắk Nông) bị chặt phá, lấy đất canh tác trái phép Ảnh: TRUNG CHUYÊN
Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở NN-PTNT xem xét lại hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Đình Dân, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Đắk Song, đã bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm; ông Nguyễn Xuân Dũng, Hạt phó Hạt kiểm lâm Đắk Song, đã bị kỷ luật hình thức khiển trách và yêu cầu nâng lên mức kỷ luật cảnh cáo đối với cả hai người, vì để mất rừng trong địa bàn quản lý hơn 46,6 ha.
Đối với ông Lê Văn Hà, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Đắk Glong, đã bị kỷ luật hình thức khiển trách; ông Nguyễn Trí Ngụ, Hạt phó Hạt Kiểm lâm H.Đắk Glong, đã bị kỷ luật kiểm điểm, rút kinh nghiệm; UBND tỉnh yêu cầu phải giáng chức, do làm mất hơn 83,3 ha rừng.
UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu UBND H.Đắk Song xem xét lại hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang, và ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân, trước đó bị xử lý kỷ luật kiểm điểm, rút kinh nghiệm.
Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu UBND H.Đắk Song phải kỷ luật cách chức ông Tầm, do từ đầu năm đến nay xã Nâm N’Jang bị mất 48,6 ha rừng.
Đối với xã Trường Xuân, vì mất hơn 2 ha rừng và một diện tích lớn rừng thông phòng hộ cảnh quan QL14, nên giao UBND H.Đắk Song xem xét xử lý kỷ luật lại đối với ông Thụy và các lãnh đạo cấp dưới để công tác bảo vệ rừng tốt hơn.
UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu UBND H.Đắk G’Long nâng mức kỷ luật từ kiểm điểm rút kinh nghiêm lên cách chức đối với ông Đỗ Ngọc Hiếu, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, do để mất rừng của xã với diện tích hơn 68 ha và hơn 60 cây thông trong Trường tiểu học Quảng Sơn...
Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Nông cũng đề nghị một số huyện, các công ty lâm nghiệp kiểm điểm, xử lý nghiêm cán bộ lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác quản lý, bảo vệ rừng do đã để mất nhiều rừng tự nhiên, rừng trồng trên địa bàn TX.Gia Nghĩa, các huyện Tuy Đức, Krông Nô…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.