Xem xét đề xuất điều chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ GTVT

Chí Hiếu
Chí Hiếu
18/02/2020 07:47 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá toàn diện những ưu điểm và nhược điểm của đề xuất điều chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ GTVT.

Ngày 17.2, Văn phòng Chính phủ cho biết Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá toàn diện đề xuất điều chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về trực thuộc Bộ GTVT.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận được một số ý kiến của chuyên gia và đại biểu Quốc hội đề nghị điều chuyển như trên để nâng cao hiệu quả hoạt động và vận hành của tổng công ty.
Do đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá toàn diện những ưu điểm và nhược điểm của đề xuất này, báo cáo Thủ tướng phương án sắp xếp vào đầu tháng 3.
Hồi tháng 11.2018, Bộ GTVT đã bàn giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cùng 4 “ông lớn” của ngành giao thông khác là Tổng công ty Hàng hải, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc, Tổng công ty Cảng hàng không và Tổng công ty Hàng không về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.