Xem xét công nhận liệt sĩ cho dân quân chết trong khi dọn lũ

15/12/2018 09:59 GMT+7

Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định cũng đang rà soát lại toàn bộ vụ việc để có cơ sở xây dựng hồ sơ, nếu đủ điều kiện công nhận liệt sĩ thì báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Ngày 14.12, Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Bình Định đã đến viếng và truy tặng bằng khen cho anh Phạm Duy Quang (27 tuổi, ở thôn Mỹ An 2, xã Hoài Thanh, H.Hoài Nhơn, Bình Định), đoàn viên Chi đoàn dân quân xã Hoài Thanh, đã dũng cảm quên mình cứu tài sản của nhân dân trong mưa lũ.
Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định hỗ trợ gia đình anh Quang 8 triệu đồng.
Trước đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định và lãnh đạo H.Hoài Nhơn cũng đến viếng, tặng giấy khen, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Quang 32 triệu đồng (gồm tiền mặt và sổ tiết kiệm). Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định cũng đang rà soát lại toàn bộ vụ việc để có cơ sở xây dựng hồ sơ, nếu đủ điều kiện công nhận liệt sĩ thì báo cáo Quân khu 5 và các cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng xem xét.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 11.12, trong lúc làm nhiệm vụ khơi thông dòng chảy sau lũ theo sự phân công của Ban Chỉ huy quân sự xã Hoài Thanh, anh Quang bị trượt chân ngã xuống nước, tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.