'Xem trước' đường hoa Tết nguyên đán Ất mùi 2015

22/12/2014 13:28 GMT+7

(TNO) Đại cảnh chủ đề ngay cổng chào Đường hoa Tết Ất mùi 2015 sẽ là một gia đình nhà dê.

(TNO) Tết nguyên đán Ất mùi 2015, đường hoa Nguyễn Huệ truyền thống được tạm dời về đường Hàm Nghi (TP.HCM) với tên gọi "Đường hoa Tết Ất mùi 2015". Đại cảnh chủ đề ngay cổng chào đường hoa là hình ảnh gia đình dê núi.

Gia đình dê núi là đại cảnh mở đầu cho Đường hoa Tết Ất mùi 2015

Sáng nay (22.12), Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã công bố thiết kế đường hoa Tết nguyên đán Ất mùi 2015.

Do đường Nguyễn Huệ đang trong giai đoạn thi công thành quảng trường đi bộ nên đường hoa truyền thống Tết Ất Mùi 2015 sẽ được tổ chức trên đường Hàm Nghi, đoạn từ Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu, dài 510 m.

Theo thiết kế, Đường hoa Tết Ất mùi có ba phân đoạn chính với các tên gọi: Hào khí Việt Nam, Bản sắc ViệtVinh quang Việt Nam.

Hình ảnh chủ đề của Đường hoa Tết Ất mùi 2015 là một "gia đình dê", lấy cảm hứng từ hình tượng chú dê núi Ninh Bình. Các chi tiết từ đôi sừng cong, đôi tai nhỏ, chòm râu dê, chiếc đuôi ngắn đều mang nét đặc trưng của dê núi, oai phong, đỉnh đạc nhưng cũng rất hiền hòa.

Hình ảnh gia đình dê trong tư thế ngẩng cao đầu trên ngọn đồi đầy hoa và đá, mắt cùng hướng về một năm mới sáng lạng, một tương lai tốt đẹp.

 Những trụ hoa, kén hoa đầy màu sắc

Ở phân đoạn Hào khí Việt Nam, các nghệ nhân sẽ thể hiện tinh hoa của người Việt thông qua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ: hình ảnh búp bê bắc trung nam, mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa khổng lồ với chất liệu gỗ...  Xen kẽ trên đoạn đường là những chú dê xinh xắn từ nhiều chất liệu như rơm, cừ tràm, vỏ gỗ kết hợp cùng nhiều loài hoa đa màu sắc.

Ở phân đoạn Bản sắc Việt, mở đầu bằng hình ảnh hoa mai đại đóa khổng lồ mang thông điệp chúc du khách một mùa xuân đậm sắc mai vàng.

Xuyên suốt trong phân đoạn này là những suối hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí cao độ khác nhau.

 
Một số hình ảnh trong thiết kế đường hoa Tết Ất mùi 2015

Đường hoa năm nay dành một khoảng không gian cho hương vị của Ngày lễ tình yêu (14.2) với hình ảnh những chiếc ghế tim hoa đơn như một lời chúc hạnh phúc cho những người đang tìm kiếm tình yêu và những người đã và đang được yêu.

Có một hình ảnh đã thành truyền thống không thể thiếu trong đường hoa qua các năm là hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ…

Đây luôn là điểm nhấn thú vị đối với những người sinh ra và lớn lên ở thành thị, đặc biệt là trẻ em, để được gần gũi với thiên nhiên yên bình.

Hình ảnh làng quê Việt Nam tiếp tục được tái hiện trên đường hoa

Vinh quang Việt Nam là phân đoạn kết của Đường hoa Tết Ất mùi. Xuyên suốt phân đoạn này là hình ảnh cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa. Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh metro hoa, phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP.HCM.

Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với đại cảnh Xuân sum vầy của gia đình dê 3 thế hệ. Gia đình dê được phối màu bạc kết hợp với phông nền vàng rực của “rừng” mai phía sau tạo nên lời chúc Xuân Sung Túc, Xuân Thịnh Vượng mà ban tổ chức gửi đến mọi người trong năm mới.

Đây là năm thứ 12 đường hoa tết được tổ chức tại TP.HCM.

Cùng với Đường hoa Tết Ất mùi 2015, đường đèn chào đón năm mới cũng được kết hợp thực hiện trên đường Hàm Nghi. Theo đó, tại hai đầu đường là cụm đèn tạo hình cổng búp sen. Dọc suốt đoạn giữa của tuyến đường Hàm Nghi được trang trí những khung tranh và bình hoa kết đèn long lanh như pha lê, cùng với hình ảnh những đóa hoa mai, sen, đào..

Trong khi đó, tại bùng binh Quách Thị Trang (trước chợ Bến Thành), Saigontourist thực hiện thiết kế trang trí ánh sáng gắn liền với chủ đề 40 năm Đất Nước phát triển với hình ảnh 2 đoàn tàu Metro đang lướt tới. Số 40 phối hợp với hoa mai và các bánh răng công nghiệp thể hiện đất nước tươi đẹp qua 40 mùa xuân với thành tựu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trên đỉnh cao là ngôi sao vàng sáng lấp lánh và đàn bồ câu bay về, biểu trưng cho một đất nước thanh bình, thống nhất và phát triển.

Đường đèn Hàm Nghi đã bắt đầu được thi công từ ngày 1.12 và chính thức sáng đèn từ ngày 20.12.

Công trình trang trí ánh sáng tại bùng binh Quách Thị Trang thi công sau khi hoàn thành di dời các tượng đài hiện hữu, dự kiến đưa vào phục vụ từ dịp Tết Dương lịch 2015 và chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhât đất nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.