Xem clip tai nạn giao thông để 'rút kinh nghiệm'

19/05/2016 18:38 GMT+7

Một số clip về các vụ tai nạn giao thông từ các camera giám sát trên đường phố được đăng tải trên một trang web thu hút nhiều người.

Ngày 19.5, Phòng Quản lý giao thông đô thị (Sở GTVT TP.Đà Nẵng) cho biết vừa đăng một số clip về các vụ tai nạn giao thông từ các camera giám sát trên đường phố lên trang web của Sở nhằm phân tích nguyên nhân, từ đó khuyến cáo người đi đường.
Trong số các clip này, có vụ tai nạn giao thông tại nút giao thông Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ ngày 12.5. Bên cạnh việc  đăng tải clip hình ảnh động được lấy từ một máy camera, Phòng Quản lý giao thông đô thị còn cung cấp đầy đủ thời gian, thông tin di chuyển của các phương tiện liên quan.
Phân tích nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, Phòng Quản lý giao thông đô thị nêu rõ: “Qua hình ảnh do hệ thống camera giám sát tại khu vực nút ghi lại, tai nạn giao thông xảy ra do người tham gia giao thông thiếu chú ý quan sát, chưa tuân thủ nghiêm luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông”.
Một người dân trú tại Q.Hải Châu cho biết, khi click vào video bên dưới để xem hình ảnh camera ghi lại hiện trường tai nạn, người xem sẽ hiểu rõ nguyên nhân vụ việc, để từ đó tự đúc rút cho mình kinh nghiệm lái xe trên đường.
“Tại các vong xoay, điểm giao của TP thường xuyên xảy ra tai nạn chỉ cần sơ suất hoặc đi không đúng làn là đã gặp nguy hiểm. Qua xem clip tai nạn, tôi có thể hình dung trước khi vụ việc xảy ra như thế nào để phòng tránh. Nhất là phải tăng cường quan sát”, người này nói.

tin liên quan

Tai nạn do 'điều tiết' bất ngờ trên đường cao tốc
Ô tô đang lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ban đêm thì bất ngờ thấy CSGT đứng giữa đường rọi đèn pin “điều tiết” và đã thắng gấp khiến xe sau không “né” kịp nên xảy ra tai nạn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.