Xe thô sơ không nên qua cầu Nhật Tân khi gió to

03/01/2015 12:35 GMT+7

(TNO) Đây là khuyến cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra để người dân thực hiện khi cầu Nhật Tân chính thức được đưa vào sử dụng từ 13 giờ chiều ngày mai 4.1.

(TNO) Đây là khuyến cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra để người dân thực hiện khi cầu Nhật Tân chính thức được đưa vào sử dụng từ 13 giờ chiều ngày mai 4.1.

cau-nhat-tanXe thô sơ không nên qua cầu Nhật Tân nếu có gió trên cấp 6 - Ảnh: Mai Hà
Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cầu Nhật Tân sau khi đưa vào sử dụng sẽ cấm người đi bộ, xe súc vật kéo qua cầu. Các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép qua cầu theo đúng làn tuyến từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khi có gió từ cấp 6 trở lên, các loại xe kể trên không nên đi qua cầu.
Cũng theo ông Tân, Sở Giao thông vận tải đã có thông báo hướng dẫn phân luồng để đảm bảo an toàn giao thông khi thông xe cầu Nhật Tân và đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân. Cụ thể, phương tiện đi từ đường vành đai 2 (Xuân La, Nguyễn Hoàng Tôn) đến nút giao cầu Nhật Tân không được dừng đỗ sai vị trí từ nút giao Xuân La - Vành đai 2 đến đường qua sân bay Nội Bài.
Các phương tiện đi từ đường Yên Phụ, Nghi Tàm, Âu Cơ, An Dương Vương theo đường An Dương Vương đến vị trí nút giao với tuyến nhánh 1C (phía đường Yên Phụ) để lên cầu Nhật Tân.
Các phương tiện đi từ Hoàng Quốc Việt, Lạc Long Quân di chuyển đến điểm giao đường vành đai 2 với đường Xuân La, đường Nguyễn Hoàng Tôn để lên cầu Nhật Tân và ngược lại.
Đến nay, các công việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, dải phân cách giữa các làn xe... đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho việc thông xe. Trong những ngày đầu cầu Nhật Tân đưa vào hoạt động sẽ có lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, Công an quận Tây Hồ, huyện Đông Anh, huyện Sóc Sơn tổ chức hướng dẫn phân luồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.