Xe tải ngang nhiên chạy ngược chiều trên đường nối quốc lộ 47 với đường Hồ Chí Minh

13/11/2019 15:37 GMT+7

Tình trạng xe tải ngang nhiên chạy ngược chiều trên tuyến đường nối quốc lộ 47 với đường mòn Hồ Chí Minh (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đang gây mất an toàn cho các phương tiện khi đi qua đoạn này.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, người dân địa phương và người tham gia giao thông rất bức xúc trước tình trạng xe tải chở đất ngang nhiên chạy vào làn đường ngược chiều, đoạn nối quốc lộ 47 (ngã ba xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đến đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân).
Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường nối quốc lộ 47 với đường mòn Hồ Chí Minh dài gần 6 km. Đoạn giữa tuyến (thuộc thôn Đồng Cốc, xã Xuân Phú) có 1 điểm đang diễn ra hoạt động khai thác đất.
Xe tải (màu xanh) sau khi "ăn" đầy đất thì ngang nhiên chạy vào làn đường ngược chiều ẢNH MINH HẢI
Sau khi chất đầy đất trên xe, các lái xe tải đã điều khiển xe chạy vào làn đường ngược chiều với đoạn dài khoảng 500 m, theo hướng từ xã Xuân Phú đến xã Xuân Thắng.
Nếu lưu thông theo quy định, thì sau khi rời điểm lấy đất, các xe tải phải đi đúng hướng có chiều dài khoảng 100 m mới có điểm quay đầu xe. Nhưng vì muốn đi nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu, các tài xế đã bất chấp pháp luật, chạy vào làn đường ngược chiều.
“Thời gian gần đây, đoạn đường này xe tải chạy qua ầm ầm cả ngày lẫn đêm. Các loại xe tải chở đất, đá qua đây chạy rất nhanh, không chỉ gây mất an toàn giao thông, mà còn gây ô nhiễm môi trường. Hơn nữa, mấy hôm nay, do điểm lấy đất nằm sát mép đường, xe tải đến chở đất khi ra khỏi điểm khai thác thì chạy ngược chiều, rất nguy hiểm cho người đi đường”, một người dân ở xã Xuân Phú nói.
Theo tìm hiểu của phóng viên, điểm khai thác đất trên là mặt bằng của dự án Khu kinh doanh vật liệu xây dựng và Showroom xe máy Trang Anh của Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Trang Anh (có địa chỉ tại huyện Thọ Xuân).
Trong quá trình thực hiện dự án, doanh nghiệp này đã đề nghị và được UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép tận thu 8.188 m3 đất thải trong quá trình san gạt mặt bằng thi công dự án.
Không chỉ có xe tải chạy ngược chiều, tuyến đường này còn đang diễn ra tình trạng xe tải có dấu hiệu chở quá tải ngày đêm qua lại ẢNH MINH HẢI 
Ông Lê Xuân Hướng, Chủ tịch UBND xã Xuân Phú, cho biết chính quyền xã chỉ nắm về mặt thủ tục, hồ sơ, mốc giới còn việc xe tải đi vào làn đường ngược chiều thì không thuộc quyền kiểm soát của địa phương. “Cái đó (việc xe tải chạy ngược chiều - phóng viên) chúng tôi không quản lý được. Xe chạy trên đường này là thuộc trách nhiệm của ngành giao thông và ngành công an”, ông Hướng nói.
Tình trạng xe tải chạy ngược đường diễn ra nhiều ngày nay và hết sức ngang nhiên, khiến người dân rất bức xúc, nhưng dường như các lực lượng chức năng không hề hay biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.