Xe tải lưu thông gây bụi bẩn, dân chặn đường vào khu công nghiệp

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
17/07/2018 20:49 GMT+7

Ngày 17.7, nhiều người dân KV.7, P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã dựng rào chặn xe tải lưu thông trên tuyến đường từ QL1A đi xã Phước Mỹ (TP.Quy Nhơn).

Theo người dân, đây là tuyến đường chính đi vào Khu công nghiệp (KCN) Long Mỹ và các mỏ đất, đá ở xã Phước Mỹ nên có rất nhiều xe tải lưu thông. Hơn 2 năm nay, tuyến đường này ngày càng xuống cấp nghiêm trọng nên mỗi khi có xe tải chạy qua đều gây bụi đất, ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân.
[VIDEO] Bụi bám đầy nhà, dân chặn đường xe tải vào khu công nghiệp
Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định có tiến hành khắc phục các đoạn đường bị xuống cấp nhưng sau đó mặt được lại tiếp tục hư hỏng. 
Theo bà Nguyễn Thị Tường Vi, Chủ tịch UBND P.Bùi Thị Xuân, tình trạng tuyến đường từ QL1A đi xã Phước Mỹ bị xuống cấp gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường đã được người dân phản ảnh nhiều lần. Cuối tháng 3.2018, người dân đã chặn các xe vào xã Phước Mỹ. Các cơ quan chức năng của P.Bùi Thị Xuân đã kiểm tra hiện trường, đồng thời vận động người dân tháo dỡ rào chắn, đồng thời có văn bản kiến nghị cấp trên giải quyết dứt điểm tình trạng này.
Bà Vi cho biết thêm, UBND tỉnh Bình Định có chủ trương đổ bê tông tuyến đường này để đảm bảo an toàn giao thông và giảm bụi nhưng chưa được triển khai.
Đường vào KCN Long Mỹ đang bị xuống cấp nghiêm trọng ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Tháng 4.2018, UBND P.Bùi Thị Xuân đã làm việc với 3 doanh nghiệp có xe tải chở đất đá trên tuyến đường từ QL1A vào KCN Long Mỹ, các đơn vị này đã cam kết sẽ thực hiện việc tưới nước đường ngày 3 lần, các xe phải giảm tốc độ khi đến đoạn đường này để giảm bụi bẩn, ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, các đơn vị này chỉ thực hiện việc tưới nước được khoảng 1 tháng thì dừng lại nên người dân càng bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.