Xe tải của ai được chạy vào nội đô TP.HCM?

Trung Hiếu
Trung Hiếu
21/03/2019 17:50 GMT+7

UBND TP.HCM đồng ý cho phép một số phương tiện xe tải được chạy vào khu vực nội đô thành phố.

Ngày 21.3, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan có văn bản liên quan việc tổ chức lưu thông bổ sung cho một số loại phương tiện, xe tải được lưu thông vào khu vực nội đô thành phố theo đề nghị của Sở GTVT TP.HCM.
Theo đó, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, trong khi hoàn chỉnh dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số nội dung của Quyết định 23, UBND TP.HCM đồng ý cho phép một số phương tiện được chạy vào khu vực nội đô thành phố.
Xe tải phục vụ sửa chữa công trình điện của các công ty điện lực, các doanh nghiệp có chức năng truyền tải, phân phối điện năng và xe tải vận chuyển, phát hành thư báo, bưu điện, bưu kiện của bưu điện được phép lưu thông và nội đô TP.HCM.
Danh sách phương tiện được lưu thông vào nội đô TP.HCM còn có xe tải phục vụ, cung ứng dịch vụ chuyển phát thư quốc tế của doanh nghiệp có chức năng chuyển phát, phục vụ vận chuyển dịch vụ thư được Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép.
Ngoài ra, xe tải vận chuyển vắc xin cung cấp cho bệnh viện, trung tâm y tế cũng được lưu thông vào khu vực nội đô của thành phố.
Sau khi UBND TP.HCM cho phép, Sở GTVT sẽ thông báo cho các doanh nghiệp, trong đó sẽ quy định rõ thời gian, biển số xe và các nội dung cần lưu ý khi xe tải trong danh sách kể trên chạy vào nội đô thành phố.
TP.HCM có đến khoảng 8 triệu phương tiện xe cơ giới với mật độ lưu thông dày đặc. Áp lực xảy ra ùn tắc, kẹt xe luôn căng thẳng, nhất là vào giờ cao điểm. TP.HCM đặt ra giới hạn thời gian xe tải và một số loại xe khác như container, xe ben, xe bồn... lưu thông vào nội đô, nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế kẹt xe. Tuy nhiên, tùy vào thời điểm, "lệnh cấm" của UBND TP.HCM được điều chỉnh cho phù hợp thực tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.