Xe tải chở đá gây ô nhiễm, dân mang thùng rác, ghế nhựa ra đường chặn xe

Mạnh Cường
Mạnh Cường
20/05/2018 11:20 GMT+7

Sáng 19.5, cho rằng xe tải chở đá gây ô nhiễm môi trường nên hàng chục người dân ở TT.Phú Thịnh (H.Phú Ninh, Quảng Nam) lập chướng ngại vật, ra đường chặn xe.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, tại tuyến đường đi qua khối phố Nam Đông (TT.Phú Thịnh), xe tải chở đá của hai mỏ đá đóng trên địa bàn liên tục hoạt động gây bụi mù mịt. Người dân cũng cho rằng xe hoạt động nhiều nhưng lại rất ít tưới nước.
Quá bức xúc vì đường bụi, ảnh hưởng đến cuộc sống, sáng 19.5, người dân đã mang thùng đựng rác, ghế nhựa, cây gỗ đặt giữa đường, không cho xe ra vào các mỏ đá.
Nhiều xe tải phải xếp hàng vì người dân đưa chướng ngại vật ra đường chặn xe ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Không chỉ gây bụi mù mịt, xe hoạt động liên tục cũng khiến mặt đường hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Ban đêm nhiều phương tiện lưu thông qua tuyến đường này bị té ngã rất nhiều. Tài xế còn phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông”, bà Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi, ở khối phố Nam Đông) bức xúc nói. 

Sáng cùng ngày, nhiều người dân cũng mang nhiều cây gỗ, tre chặn xe tại tuyến đường ĐH3, nối từ TP.Tam Kỳ lên H.Phú Nin, đoạn qua khối phố Đông Yên, P.Hòa Thuận (TP.Tam Kỳ). Một số người dân sống ở khu vực này cho biết tuyến đường này đã thi công hơn một năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, mỗi lần xe cộ qua lại là bụi bay mù mịt tấn công thẳng vào nhà dân, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Bức xúc vì tuyến đường ĐH3 (đoạn qua khối phố Đông Yên, TP.Tam Kỳ) gây bụi, người dân cũng mang nhiều cây gỗ ra đường chặn xe ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Tịa, Chủ tịch UBND TT.Phú Thịnh, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng CSGT H.Phú Ninh có mặt tại hiện trường ghi nhận ý kiến của người dân. Đồng thời vận động người dân tháo bỏ các rào chắn để không ảnh hưởng đến vấn đề giao thông.

Ông Tịa cũng thừa nhận việc các xe tải chở đá của hai mỏ đá đặt trên địa bàn gây ô nhiễm là đúng. Hiện địa phương cũng đã làm việc và yêu cầu hai đơn vị này khắc phục bằng cách tưới nước để nhằm hạn chế bụi bẩn. Bên cạnh đó, tiến hành sửa chữa những đoạn đường hư hỏng do xe tải chở đá của hai đơn vị này gây ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.