Xe tải biển Lào gây tai nạn tại Hòa Bình biển số 'lệch' hồ sơ đăng kiểm

Mai Hà
Mai Hà
17/06/2019 16:32 GMT+7

Theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, xe tải gây tai nạn trên quốc lộ 6 qua Hòa Bình có biển số Lào, song hồ sơ đăng kiểm lại đứng tên một biển số khác.

Liên quan đến thông tin cho rằng lái xe buồn ngủ khiến xảy ra tai nạn thảm khốc nói trên, trao đổi với báo chí chiều nay, 17.6, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho hay đến thời điểm này chưa thể xác định được nguyên nhân chính thức. 
Về chiếc xe tải mang biển số "lạ"nói trên, bà Hiền cho hay, đã có cuộc trao đổi với Cục Quản lý vận tải Lào về việc này. Theo đó, chiếc xe tải nói trên có biển số và hồ sơ đăng kiểm không trùng nhau. Hiện, phía Lào đang kiểm tra, làm rõ.
Về tình trạng xe mang biển kiểm soát Lào hoạt động ở Việt Nam, bà Hiền cho biết, có thực trạng xe hết niên hạn ở Việt Nam được đưa sang Lào “mông má” lại, thậm chí đục số khung, số máy rồi đưa trở về Việt Nam lưu hành. Trong khi đó, phía Lào và Việt Nam cũng chưa có kho dữ liệu về những xe này.
Theo bà Hiền, giữa Việt Nam - Lào đã có hiệp định về đường bộ, nhưng chuyên sâu về từng lĩnh vực như người lái, tai nạn... thì chưa cụ thể.
Trong khi đó, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô tải chở sắt vụn biển số UN-8500 trong vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 6, Hòa Bình là phương tiện đăng ký biển số Lào.
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, ô tô khách 27B - 003.71, nhãn hiệu HYUNDAI-UNIVERS EEXPRESS NOBLE, sản xuất năm 2008 tại Hàn Quốc, được phép chở 1 chỗ ngồi và 41 chỗ nằm. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Long Giang, địa chỉ tại tổ 21, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7.1 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27-01S Điện Biên và có hạn kiểm định đến hết ngày 6.7.
Cũng theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe ô tô tải chở sắt vụn biển số UN-8500 là phương tiện đăng ký biển số nước ngoài, mã biển số của Liên Hợp Quốc, có thể được đăng ký tại Lào, vì vậy không có trong dữ liệu kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.